Các nhà bán lẻ Việt Nam đang… hụt vốnTrước sức ép của làn sóng các nhà đầu tư nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam thông qua lĩnh vực bán lẻ, liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa kiến nghị lên thành phố về việc tổ chức lại bộ máy hoạt động để chuẩn bị bước vào giai đoạn cạnh tranh hội nhập.
Huawei Mate 30 Pro chính thức phân phối tại VN, đã xài Facebook được chưa?Huawei Mate 30 Pro được tung ra bán tại các chuỗi Thế Giới Di Động, FPT Shop và CellphoneS trên toàn quốc. Sau 5 tháng ra mắt, điều gì đã khiến các nhà bán lẻ Việt Nam hạ quyết tâm như vậy!
“Một nền kinh tế lúc nào cũng giải cứu thì không ổn”Đó là nhận định của bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tại hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp (DN) sản xuất và DN phân phối được tổ chức sáng nay (24/10).
PICO: “Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á- Thái Bình Dương”Trong năm 2015, 10 nhà bán lẻ Việt Nam được “xứng danh” trong “Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á- Thái Bình Dương”, bao gồm Pico, Big C SCJ, PNJ, Viễn thông A, FPT Shop, Saigon Coop, Parkson, Thế giới Di động, Nguyễn Kim.
Người dùng Việt chuộng màu vàng hồng của iPhone thế hệ mớiNhiều nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, số lượng người tâm đến iPhone 6S và 6S Plus không cao như dự đoán ban đầu nhưng trong số đó, màu vàng hồng được chú ý nhiều nhất, số lượng đặt hàng trước của màu này cũng chiếm đa số trong tổng đơn hàng.
Vì sao Saigon Co.op thua người Thái trong cuộc đua mua lại Big C?"Saigon Co.op đã đi qua nhiều vòng, đến khi chỉ còn 3 đối thủ mà toàn những đối thủ lớn và nếu như không có những “trục trặc kỹ thuật” thì Saigon Co.op đã mua được thành công hệ thống của Big C rồi", Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam xác nhận.
"Sự lạ" Metro Việt Nam 11 năm không đóng thuế vẫn hoạt độngTheo bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam: việc Metro Việt Nam vừa bị cơ quan thuế điều tra, chúng tôi rất ủng hộ và sẽ kiến nghị tiếp các hành vi Cty này đã làm ảnh hưởng xấu đến thị trường, doanh nghiệp bán lẻ nội.
“Cơn bão” hàng Thái đang ở cấp số mấy trên thị trường Việt?Các nhà bán lẻ Việt Nam chắc chắn biết rõ được mục tiêu xâm nhập thị trường nhưng để khắc chế được một “Metro Thái Lan” nữa sẽ là chuyện đau đầu cả những đại gia bán lẻ ngoại tầm cỡ như Big C hay cả "người mới" như Lotte và Aoen.
Thanh toán trực tuyến thúc đẩy ngành bán lẻSong hành với việc tăng thêm số lượng cửa hàng tại các địa điểm tốt khắp tỉnh thành, các nhà bán lẻ Việt Nam đang có cơ hội mở rộng thị phần bằng các kênh bán hàng trực tuyến nhờ vào việc tích hợp cổng thanh toán trực tuyến.
Vẫn còn nhiều cơ hội cho thị trường bán lẻ Việt NamNăm 2011, các nhà bán lẻ Việt Nam đã phải xoay sở để đối phó với những thử thách không nhỏ ngay từ những tháng đầu năm. Tuy nhiên, dưới con mắt của thế giới, thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong 5 thị trường có khả năng sinh lời cao nhất.
Bộ Công Thương hiệu triệu “giải cứu” hành tímBộ Công Thương vừa có có công văn thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng hành tím trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng gửi tới Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối lớn.
Bán lẻ Việt: Toát mồ hôi "xí" chỗ vẫn khó có hàng tốt, giá đẹpTrong khi thông tin về một số mặt hàng của Việt Nam bị "bật bãi" khỏi các siêu thị lớn thì đại diện của Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam thừa nhận: Đối với bán lẻ nội, nguồn hàng là nguồn sống của họ, bất cứ có trắc trở nào thì đều khó khăn cả. Các doanh nghiệp bán lẻ hiện đang rất khó khăn là tiếp cận nguồn hàng chất lượng tốt, giá hợp lý.