Thời của người đi vay thông minhTrong một thị trường “trăm hoa đua nở” về dịch vụ tín dụng tiêu dùng như hiện nay, các công ty tài chính không dễ thuyết phục một người chịu ký hợp đồng vay nếu như dịch vụ và lãi suất không ở mức cạnh tranh và tốt so với các đối thủ.
Chứng minh thu nhập - nỗi khổ của người đi vayThị trường bất động sản đang ấm lên với những dấu hiệu phục hồi tích cực. Nhiều chuyên gia địa ốc nhận định, đây là thời điểm tốt để mua nhà.
Tha hồ "chặt chém" người đi "vay nợ" Bà Chúa KhoNhiều ngày nay, hàng vạn du khách đổ về Đền Bà Chúa Kho - TP Bắc Ninh, mong được làm “con nợ” bà Chúa. Với quan niệm đi vay Bà Chúa Kho không tiếc tiền lễ mới thiêng, các gia chủ đã trở thành “món mồi” béo bở để các dịch vụ “chặt chém”.
Tin vui cho người đi vay: Ngân hàng sắp giảm thêm ít nhất 1,5-2% lãi vayNgân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay đối với đối với các khoản vay đang còn dư nợ và các khoản cho vay mới, phấn đấu mức giảm tối thiểu 1,5-2 điểm %.
Vay ngân hàng: Cả người đi vay và cho vay đều đang thay đổiNền kinh tế khởi sắc trở lại, hoạt động thương mại gia tăng. Thời điểm cuối năm là lúc người tiêu dùng cần nhiều vốn hơn cho những hoạt động kinh doanh và chi tiêu. Các ngân hàng cũng nhảy vào cuộc đua huy động và cho vay để đáp ứng những nhu cầu cấp thiết đó.
Những hợp đồng bảo hiểm mất trắngCả người đi gửi tiền ngân hàng và người đi vay tiền ngân hàng đều mất tiền với bảo hiểm nhân thọ. Nhiều người đã mất trắng số tiền đã đóng...
Ngân hàng Trung Quốc đồng loạt hạ lãi suất cho vay và tiền gửiCác ngân hàng Trung Quốc đang nỗ lực giảm lãi suất nhằm thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng, thu hút thêm dòng vốn vào thị trường chứng khoán và giảm bớt áp lực cho người đi vay.
"Để khơi thông tín dụng tiêu dùng cần xác định đã vay là phải trả"Nhận định trên là của ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM. Theo đó, người đi vay cần xác định rõ "vay là phải trả". Các TCTD cần phải làm tốt hơn cả về thủ tục lẫn lãi suất vay.
Đại biểu: Cần cân nhắc quy định cho ngân hàng làm đại lý bảo hiểmĐại biểu Quốc hội đề nghị để tránh xung đột lợi ích và bảo vệ người đi vay, quy định cho ngân hàng thương mại làm đại lý bảo hiểm, nhất là bảo hiểm nhân thọ, cần được cân nhắc.
Dịch vụ tài sản ảo tiềm ẩn rủi ro về rửa tiềnDịch vụ tài sản ảo, hoạt động cung cấp dịch vụ trung gian kết nối người đi vay và người cho vay dựa trên nền tảng công nghệ là 2 hoạt động mới, tiềm ẩn rủi ro về rửa tiền.
Đi vay không trả nổi, lỗi ở người cho vay?Không ít người đi vay tiền hay vay mua trả góp từ các công ty tài chính (CTTC) sau một thời gian cảm thấy không trả được nợ đã đưa ra lý do không được tư vấn kỹ càng khi vay, hay mình đã bị “bẫy” khi làm hợp đồng. Nhưng nếu nhìn khái quát hơn, vấn đề không chỉ nằm ở chỗ các đơn vị cho vay tư vấn chưa kỹ mà phần rất lớn là từ người đi vay vì đã không chủ động bảo vệ mình.
Căng thẳng vì tăng lãi suấtLãi suất cho vay ngất ngưởng. Bức xúc không chỉ có ở người đi vay, mà cả cán bộ tín dụng ngân hàng cũng căng thẳng…