Thuế nhập về 0%, ngành ô tô Việt Nam phá sản?Được hưởng nhiều ưu đãi trong hơn 20 năm qua, nhưng trước thời điểm hàng rào thuế quan bãi bỏ theo cam kết hội nhập, doanh nghiệp đầu tầu của ngành sản xuất ô tô Việt Nam đã hé lộ chuyện bỏ sản xuất để đi buôn.
Báo nước ngoài: VinFast là điểm sáng ngành ô tô Việt Nam trong 2020Tờ Auto Press - chuyên trang ô tô hàng đầu Châu Âu vừa đăng tải thông tin tổng hợp hoạt động của VinFast trong năm 2020 và nhận định, đây là năm ghi dấu ấn của VinFast với nhiều hoạt động và thành tựu ấn tượng.
Thực trạng ngành ô tô Việt Nam: Các bên đổ lỗi cho nhauTheo quy hoạch, đến năm 2020 ngành ô tô Việt Nam sẽ trở thành một ngành quan trọng của đất nước, có khả năng đáp ứng ở mức cao nhất nhu cầu thị trường trong nước và tham gia thị trường khu vực và thế giới. Liệu chúng ta có đang quá lạc quan?
Xe hybrid - Bước đệm quan trọng của ngành ô tô Việt Nam trước thời xe điệnTrước khi chuyển từ xe động cơ đốt trong sang xe điện, các chuyên gia cho rằng xe điện hóa, xe hybrid sẽ là bước chuyển quan trọng, đặc biệt trong điều kiện hạ tầng cũng như đặc thù của Việt Nam.
Phó Thủ tướng: Ngành ô tô Việt Nam muốn hỗ trợ từ Nhật BảnPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, thị trường ô tô tại Việt Nam rất hứa hẹn, với nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng cao. Thời gian tới, để phát triển công nghiệp hỗ trợ nói chung, trong đó có công nghiệp ô tô, Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Nhật Bản, trong đó có Toyota.
Bộ Công Thương: Ba năm nữa ngành ô tô Việt Nam sẽ vượt mặt PhilippinesTrong báo cáo của Bộ Công Thương mới gửi lên Thủ tướng Chính phủ, Bộ này khẳng đinh: sản lượng và thị trường xe hơi Việt Nam 2 năm trở lại đây đã tăng rất nhanh, trong năm 2020 về sản xuất và bán hàng, các doanh nghiệp (DN) ô tô trong nước có thể vượt qua Philippines nước có sản lượng xe chỉ đứng sau Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
Ô tô Việt học được gì từ thất bại cay đắng?Thực tế là ngành ô tô Việt Nam hiện nay đã thua trắng trên sân nhà.
Mất doanh số, giảm nhập linh kiện: Ngành ô tô Việt đối diện thua lỗ?Mất doanh số, tồn kho cao nay là giảm nhập linh kiện... hàng loạt khó khăn đang bủa vây ngành ô tô Việt Nam, khiến các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp non trẻ này đối diện nguy cơ thua lỗ lớn.
Hàng loạt mẫu xe "hot" mất doanh số, cuối năm giá xe có rẻ?6 tháng qua, hầu hết các mẫu xe tại Việt Nam bị mất doanh số từ vài trăm đến vài nghìn chiếc, đã và đang đe dọa sự phát triển của ngành ô tô Việt Nam.
Chuyên gia ngoại "chê tơi tả" ngành xe hơi Việt NamNhóm công tác ô tô xe máy của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên 2017 đưa ra báo cáo về thực trạng ngành ô tô Việt Nam với việc chỉ rõ những yếu kém, hạn chế của ngành công nghiệp Việt Nam.
Ô tô Việt càng nuôi càng "teo"!Ngành ô tô Việt Nam tiếp tục “bài ca” xin ưu đãi để hỗ trợ sản xuất dù 15 năm qua, từ khi các cơ sở liên doanh đầu tiên được cấp phép, ngành này đã nhận không ít ưu ái nhưng kết quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh
Ô tô 'made in Việt Nam' thất thế, vỡ mộng xe Việt chạy khắp ASEANBộ Tài chính không đồng ý ưu đãi thêm cho ô tô sản xuất trong nước vì lo ngại trái cam kết quốc tế. Trong khi đó, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước cảnh báo không có thêm ưu đãi này, ngành ô tô Việt Nam sẽ khó cạnh tranh được với ô tô nhập khẩu.