Chuyện người sửa "xe đỏ, xe đen" cuối cùng ở Đà NẵngTrải qua nhiều thăng trầm, giờ chỉ còn ông Nguyễn Văn Hạ là người cuối cùng ở Đà Nẵng theo nghề sửa xích lô, cái nghề từng mang lại của ăn, của để cho gia đình ông.
Người đàn ông 40 năm sửa xích lô ở Sài GònGần 40 năm qua, ông Hồ Tấn Phát (62 tuổi) gắn bó với nghề sửa xích lô, phương tiện đang ngày càng vắng bóng ở Sài Gòn.
04:11Người đàn ông 40 năm sửa xích lô ở Sài GònGần 40 năm qua, ông Hồ Tấn Phát (62 tuổi) gắn bó với nghề sửa xích lô, phương tiện đang ngày càng vắng bóng ở Sài Gòn.
00:38Người sửa xích lô cuối cùng ở Đà NẵngTrải qua bao nhiêu thăng trầm, giờ chỉ còn ông Nguyễn Văn Hạ là người cuối cùng ở Đà Nẵng theo nghề sửa xích lô, cái nghề từng mang lại của ăn, của để cho gia đình ông.
Tài xế xích lô không tin có lúc phải... trốn khách sau cuốc xe chở Sơn TùngLần đầu được săn đón nồng nhiệt sau lần chở ca sĩ Sơn Tùng M-TP dạo phố Hà Nội, ông Tuyên phải "trốn" khách hàng bằng cách không nghe điện thoại, hạn chế đi cung đường Hồ Tây.
Người đạp xích lô chở Sơn Tùng: Hàng trăm người kết bạn, đặt xeBất ngờ nổi tiếng vì vô tình chở nam ca sĩ Sơn Tùng, anh Tuyên nhận được hàng trăm lời mời kết bạn, tin nhắn đặt lịch đi xích lô.
Không có việc "lót tay" 1,6-1,8 tỷ đồng để có suất đạp xích lô, ghe bơiChủ tịch Nghiệp đoàn xích lô Hội An khẳng định, không có việc "lót tay" hàng tỷ đồng để có suất đạp xích lô, ghe bơi. Tuy nhiên, có việc chuyển nhượng xích lô cho người khác với giá 500 triệu đồng.
Bác tin "chung chi" 1,6-1,8 tỷ đồng mỗi suất xích lô, ghe du lịch ở Hội AnMột tài khoản Facebook vừa đăng clip người đàn ông tự cầm điện thoại "selfie" ở Hội An và khẳng định mỗi suất ghe bơi, xích lô phải "chung chi" 1,6-1,8 tỷ đồng mới được hành nghề hàng đêm.
Những người già miệt mài mưu sinh giữa Thủ đôVì nhiều lý do khác nhau, có những người ở tuổi "xưa nay hiếm", nhưng vẫn miệt mài mưu sinh trên những con đường, tuyến phố của Hà Nội.
Con mất tích, ba lập bàn thờ 28 năm không ngờ có ngày hội ngộ từ châu Úc"Đúng rồi! Giờ con nhớ rồi, đúng là ba rồi, ba ơi!", trong cuộc điện thoại với người đàn ông tóc đã bạc phơ, anh Thành khóc nấc như một đứa trẻ, nhận ra người thân sau hàng chục năm lưu lạc.
Người đàn ông kể về thời hưởng 'lộc trời' ở Sài Gòn"Thời điểm ấy xích lô đắt khách vô cùng. Có người mua được nhà tạo nên cơ nghiệp cũng nhờ vào chiếc xích lô. Một chiếc xe 2 người chia ra chạy đêm và ngày, giờ nào cũng có khách... Chúng tôi là những người thợ sửa xích lô nên cũng được hưởng "lộc trời" từ đó", ông Phát kể.
Xích lô thồ ế ẩm "ngóng khách"trong những ngày giáp TếtKhông như những năm trước, năm nay, những người lao động tự do như tài xế xích lô chờ hàng trên các con đường ở Đà Nẵng lại ngồi chơi dài, vì tình trạng ế khách dịp cuối năm.