Cách Tập đoàn Phương Trang vượt qua khó khăn từ Covid-19Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group có 20 năm trong ngành vận tải - logistic, tạo hướng đi riêng, bồi đắp những giá trị nhân văn cho thương hiệu, trong bối cảnh Covid-19.
Sức bật của doanh nghiệp vận tải qua đại dịch Covid-19Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group hoạt động với bề dày 20 năm trong ngành vận tải - logistic, tạo hướng đi riêng, bồi đắp những giá trị nhân văn cho thương hiệu của mình khi đối mặt với nghịch cảnh của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 kéo dài.
Cảng nước sâu Mỹ Thủy và Cửa Việt đột phá mới cho ngành Logistic Việt NamCảng biển nước sâu Mỹ Thủy ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã và đang được Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng. Khi đi vào vận hành thương mại, dự án này sẽ là bước đột phá quan trọng trong phát triển ngành vận tải, logistic nói riêng và ngành công nghiệp của tỉnh Quảng Trị nói chung. Trong khi đó, cảng biển Cửa Việt được Cục Hàng hải Việt Nam quy hoạch mở rộng, để nâng cao năng lực vận tải hàng hóa từ Hành lang Kinh tế Đông – Tây (EWEC).
Viettel Post nghiên cứu và sở hữu công nghệ hiện đại hàng đầu ngành logisticsViettel Post cho ra mắt hàng trăm robot hiện đại đủ loại do họ tự sản xuất. 10 công nghệ theo 4 khâu lõi của chuỗi logistic đã được phát triển để dần thực hiện chiến lược xây dựng hạ tầng logistics quốc gia.
"Săn sale" cuối năm: Làn sóng mua sắm online và bài toán logistics mùa cao điểmThị trường mua sắm trực tuyến sôi động mang đến cơ hội tăng trưởng cho ngành chuyển phát nhanh, đi kèm với đó là những thách thức về đầu tư năng lực vận hành và vận chuyển hàng hóa, đảm bảo giao nhận thông suốt mùa cao điểm.
Bão Yagi "nuốt chửng" lợi nhuận doanh nghiệp, hiếm hoi có công ty hưởng lợiNhiều doanh nghiệp ngành than, vận tải biển có lợi nhuận giảm hoặc thua lỗ trong quý III do ảnh hưởng từ bão. Riêng một công ty đóng hộp thực phẩm có doanh thu, lợi nhuận tăng.
Dòng xe tải Hino Series 500 Euro5 - sự lựa chọn cho vận tải bền vữngHino Motors Việt Nam, nhà sản xuất xe tải hàng đầu trong nước, tiếp tục khẳng định vị thế của mình với sự ra mắt dòng xe tải hạng nặng Series 500 Euro5 mang đến những cải tiến vượt trội đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.
Trở ngại nhân lực khiến ngành "hái ra tiền" mãi ì ạch, cản trở phát triểnTPHCM đặt mục tiêu đến năm 2025 đưa logistics trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đạt 10-15% GDP. Tuy vậy, nhiều chuyên gia nhận định vẫn còn không ít khó khăn đang cản trở sự phát triển này.
Hãng vận tải Việt Nam dùng robot để phân loại hàng hóa thay cho con ngườiViettel Post vừa khai trương Tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh đầu tiên của Việt Nam, sử dụng robot để phân loại hàng hóa ngay tại kho, thay cho con người.
Logistic và quản lý chuỗi cung ứng: Ngành "hot", lương cao nhưng khát nhân lựcLogistic là ngành có nhu cầu nhân lực lớn từ thị trường nhưng số lượng đào tạo lại khá ít ỏi. Điều này đã tạo sức hút cho chuyên ngành logistic và quản lý chuỗi cung ứng trong mùa tuyển sinh đại học năm 2024.
Hành trình định vị thương hiệu ThilogiVới sự tập trung không ngừng vào việc nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, Thilogi đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Sinh viên có IELTS cũng "khóc", trường đại học ra quyết định điều chỉnhSau khi sinh viên phản ứng việc có chứng chỉ IELTS vẫn phải đóng tiền học tiếng Anh tại trường, Trường Đại học Giao thông Vận tải TPHCM điều chỉnh có IELTS được miễn học tiếng Anh cấp độ tương ứng.