Các đại lý dừng hoạt động, ngành ôtô xe máy "oằn mình" trong dịch Covid-19Đóng cửa showroom, thu gọn quy mô, các đơn vị kinh doanh nhỏ còn phải trả mặt bằng…, chưa bao giờ trong lịch sử hoạt động ngành ôtô và xe máy tại Việt Nam phải đối mặt với những khó khăn như vậy.
Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtôTại triển lãm Tokyo Motor Show vừa rồi, hãng Yamaha vừa giới thiệu chiếc microcar Motiv.e. Chiếc xe được xây dựng với sự hợp tác cùng nhà thiết kế nổi tiếng Gordon Murray. Đây được coi như mẫu xe ôtô đầu tiên của Yamaha xuất hiện trên thị trường.
Khai mạc triển lãm chuyên ngành ôtô AutoExpo 2016 tại Hà NộiTriển lãm quốc tế về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ Vietnam AutoExpo đã chính thức mở cửa tại trung tâm triển lãm cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Buông ngành ôtô Việt là nuôi sống, tạo việc làm cho người Thái?Càng gần đến thời điểm 2018, yêu cầu mở rộng điều kiện nhập khẩu xe đã được đặt ra. Nhưng mặt khác, việc thả hoàn toàn điều kiện nhập xe ôtô có thể biến Việt Nam sẽ lại gây ra bất cập khác là khiến Việt Nam có thể trở thành thị trường tiêu thụ các dòng xe được sản xuất, lắp ráp xe từ Thái Lan. Điều này đồng nghĩa với việc nuôi sống các hãng xe, tạo ra việc làm cho người Thái.
01:08Khai mạc triển lãm chuyên ngành ôtô AutoExpo 2016 tại Hà NộiTriển lãm Quốc tế về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ Vietnam AutoExpo đã chính thức mở cửa tại trung tâm triển lãm cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Hậu APEC 2006: Ngành ôtô sẽ chuyển mình?Với sự có mặt của không ít tổng giám đốc đến từ các hãng ôtô lớn tại Hội nghị APEC 2006, dư luận đã bắt đầu nghĩ đến một cuộc chuyển mình vượt khó của các liên doanh ôtô trong nước.
Tương lai ngành ôtô sau khi vào WTO?Việc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) của Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại những cơ hội lớn cho các ngành công nghiệp chế biến sử dụng nhiều lao động như dệt may, thủy sản... Thế nhưng, đối với ngành công nghiệp ôtô, tình hình không mấy sáng sủa.
Xem màn ghép xe đỉnh cao khiến ông trùm ngành ôtô Ấn Độ thán phụcMàn ghép xe siêu sáng tạo này đã được một doanh nhân người Ấn Độ chia sẻ lại trên trang Twitter cá nhân và nhận về “cơn mưa” lời khen.
2007: nhiều sóng gió cho ngành ôtô MỹSẽ lại là một năm không chút yên bình, bởi bên cạnh chiến lược tái cơ cấu vẫn còn đang dang dở, các đại gia xế hộp từ châu Mỹ sẽ vấp thêm hàng loạt khó khăn xuất phát từ môi trường kinh doanh trong nước ngày càng suy yếu.
CEO của Toyota thu nhập thấp nhất giới lãnh đạo ngành ôtôThu nhập năm ngoái của ông Akio Toyoda, CEO của Toyota ở mức thấp nhất trong giới CEO các doanh nghiệp ôtô trên toàn thế giới.
Ngành ôtô Trung Quốc tụt hậu 10 năm so với thế giớiTheo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Bernstein, ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc đã có bước tiến lớn trong những năm gần đây, nhưng hiện vẫn tụt hậu 10 năm so với thế giới, cần tăng đầu tư cho hoạt động R&D mới có thể rút ngắn khoảng cách.
CEO có thu nhập cao nhất trong ngành ôtô thế giớiMức lương chính thức năm 2007 của Giám đốc điều hành (CEO) hãng Porsche, ông Wendelin Wiedeking, sẽ làm thay đổi quan điểm xưa nay, rằng việc điều hành một hãng chế tạo ô tô không đem lại thu nhập cao như các tay đua Công thức 1.