Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô

(Dân trí) - Tại triển lãm Tokyo Motor Show vừa rồi, hãng Yamaha vừa giới thiệu chiếc microcar Motiv.e. Chiếc xe được xây dựng với sự hợp tác cùng nhà thiết kế nổi tiếng Gordon Murray. Đây được coi như mẫu xe ôtô đầu tiên của Yamaha xuất hiện trên thị trường.

Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô

Chiếc xe Motiv.e được tạo ra dựa trên cảm hứng của một chiếc xe gắn máy và các công nghệ mới nhất để cung cấp một chiếc ôtô chạy phố lý tưởng. Motiv.e được phát triển dựa trên 2 chiếc concept T25 và T27 của Gordon Murray Design – thương hiệu được biết với thiết kế chiếc xe đua huyền thoại McLaren F1.

Yamaha Motiv.e sẽ được sản xuất theo quy trình lắp ráp iStream của Gordon Murray Design. Công nghệ sản xuất iStream tập trung vào hệ thống khung bằng thép kết hợp với các tấm vỏ đơn tổng hợp. Sử dụng công nghệ iStream kết hợp với công nghệ tổng hợp Formula One cung cấp cho chiếc xe trọng lượng nhẹ, an toàn, năng động và sự tác động đến môi trường là rất thấp.

Nhìn từ bên ngoài có thể nhiều người nhầm tưởng đây là một chiếc SmartForTwo bởi 2 chiếc xe cùng có thân hình nhỏ bé như nhau với thiết kế 2 chỗ ngồi.

Thiết kế bên ngoài với phần đầu xe được thiết kế ngắn và vuốt dài đến phần đuôi xe. Ngoại thất của Yamaha Motiv.e được chế tạo bằng nhựa có tác dụng giảm chấn. Theo Yamaha, ngoại thất của Motiv.e có thể chống chịu trước những va đập nhẹ tốt hơn thép hoặc nhôm và đặc biệt dễ thay thế (nét tương đồng với xe máy).

Toàn bộ hệ dẫn động, dây dẫn, phanh, hệ thống treo và những thành phần chính của xe đều được gắn vào khung gầm trước. Sau đó, thân vỏ đã sơn hoàn chỉnh mới được ráp vào khung gầm khi quá trình lắp ráp đi đến những khâu cuối cùng.

Thông số đo chính xác của chiếc Motiv.e như sau; chiều dài 2690 mm, rộng 1470 mm, cao 1480 mm và nặng 730 kg. Yamaha Motiv.e sử dụng hệ truyền động bằng điện hoàn toàn mới có công suất 25 kW. Với các thiết bị sạc thông thường, chiếc xe này mất khoảng 3 tiếng để sạc đầy nhiên liệu, cònvới bộ sạc nhanh thời gian rút xuống còn 1 tiếng.

Yamaha Motiv.e được cung cấp pin lithium-ion 8,8 kWh cho công suất tối đa 34 mã lực và momen xoắn cực đại 896 Nm. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 15 giây và đạt tốc độ tối đa là 105 km/h. Phạm vị hoạt động của Motiv.e vào khoảng 161 km.

Yamaha cũng đã trang bị một số hệ thống an toàn cho chiếc Motiv.e như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống kiểm soát lực kéo, hai túi khí...

Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô


Yamaha chập chững gia nhập ngành ôtô

Được biết Yamaha Motiv.e sẽ xuất hiện tại thị trường Nhật Bản vào năm 2015, một năm sau đó Yamaha sẽ mang chiếc Motiv.e đến thị trường châu Âu. Giá bán chính thức của chiếc xe chạy điện này vẫn chưa được Yamaha chính thức công bố.

Hội An
Tổng hợp

Bảng giá xe Chevrolet tại Việt Nam

Vespa GTS Super có cạnh tranh tốt với Honda SH?
Không
Ý kiến khác