Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.
Việt Nam sẽ chính thức vận hành sàn giao dịch carbon vào năm 2029Việt Nam sẽ thí điểm sàn giao dịch carbon từ năm 2025 và vận hành chính thức vào năm 2029, theo đề án mới nhất của Chính phủ.
Những người trẻ đam mê nghề tạo tác động tích cực cho xã hộiGần đây, thực hành ESG, CSR... trở thành công việc mà nhiều người trẻ lựa chọn để vừa có thể kiếm tiền, vừa thỏa mãn ước mơ tạo giá trị tích cực cho xã hội.
Cách tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á chuyển đổi xanh mảng sản xuất bao bìTheo Giám đốc quốc gia SCG tại Việt Nam - Kulachet Dharachandra, tập đoàn và ngành bao bì - SCGP đã tái thiết kế sản phẩm, đầu tư công nghệ, tạo bao bì từ nhựa tái chế hoặc có thể tái chế, hướng đến chuyển đổi xanh toàn diện ngành bao bì.
Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
Cách Tesla kiếm tiền từ chính các đối thủ cạnh tranhTesla có thể kiếm được 1 tỷ USD từ các đối thủ cạnh tranh khi các quy định về khí thải mới có hiệu lực ở châu Âu.
Dòng xe tải Hino Series 500 Euro5 - sự lựa chọn cho vận tải bền vữngHino Motors Việt Nam, nhà sản xuất xe tải hàng đầu trong nước, tiếp tục khẳng định vị thế của mình với sự ra mắt dòng xe tải hạng nặng Series 500 Euro5 mang đến những cải tiến vượt trội đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.
Vicostone - 22 năm tiên phong phát triển xanhĐặt phát triển bền vững theo khía cạnh ESG ở tầm chiến lược đến thực thi từ rất sớm, Vicostone xây dựng lộ trình Net Zero 2050 một cách bài bản, thể hiện vai trò tiên phong trong phát triển xanh.
Thúc đẩy thị trường tín chỉ carbon Việt Nam, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Nhiều vùng nông thôn miền Bắc ô nhiễm không khíKết quả quan trắc ghi nhận vùng nông thôn miền Bắc có những đợt chất lượng không khí bị suy giảm xuống mức nghiêm trọng, bụi mịn PM 2.5 tăng cao, có nơi vượt 3,5 lần giới hạn quy chuẩn.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Vùng phát thải thấp ở Hà Nội không phải "cây đũa thần"Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, nhận định như vậy trước việc Hà Nội thí điểm vùng phát thải thấp tại hai quận Ba Đình và Hoàn Kiếm từ đầu năm 2025.