Online Friday 2025 khởi động với khuyến mại lên đến 100%Online Friday 2025 được Bộ Công Thương khởi động với nhiều ưu đãi lớn, chuỗi mega livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả và loạt hoạt động nhằm tăng niềm tin người tiêu dùng.
Shopee tạo động lực tăng trưởng bán lẻ với chiến dịch khởi động “9.9 ngày siêu mua sắm”Xuyên suốt ngày 9/9, người dùng Shopee có cơ hội tận hưởng chuỗi ưu đãi cùng nhiều trải nghiệm mua sắm, giải trí độc đáo. Bên cạnh đó, sàn cũng triển khai đa dạng chương trình giúp người bán và đối tác tiếp thị liên kết thúc đẩy tăng trưởng.
Cảnh báo sữa tắm trẻ em Lactacyd Baby nghi bị làm giảSở Y tế Hà Nội (thành viên Ban Chỉ đạo 389 thành phố) vừa phát đi thông báo khẩn về việc phát hiện sản phẩm mỹ phẩm giả Lactacyd Baby Extra Milky đang lưu hành trên thị trường.
Hàng giả “bủa vây” sàn thương mại điện tửSự bùng nổ của thương mại điện tử trong những năm gần đây mang lại nhiều tiện ích cho xã hội, song cũng vô tình mở ra “cánh cửa” để hàng giả, hàng nhái len lỏi và tràn lan.
Nạn thuốc, thực phẩm giả diễn biến phức tạp: Phó Thủ tướng yêu cầu xử ngayPhó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, chi phí kiểm nghiệm xử lý hàng giả.
Cuộc đua khốc liệt của các "ông lớn" thương mại điện tử: Ai được, ai mất?Các "ông lớn" thương mại điện tử đang bước vào cuộc đua khốc liệt chưa từng có với hàng loạt chiến lược mới. Người mua hưởng lợi, trong khi người bán đối mặt áp lực chi phí và lợi nhuận.
Chiến lược nhà bán trong bức tranh mới của thương mại điện tửThương mại điện tử Việt Nam đã và đang đi vào thời kỳ chuyển mình. Giờ đây, bên cạnh chiến lược về giá, nhà bán hàng dần thích ứng nhanh và xây dựng hệ vận hành đủ linh hoạt để tiếp tục phát triển trong một thị trường số ngày càng chuyên nghiệp.
Hàng giả, hàng nhái tràn lan: Sàn thương mại điện tử có "vô can"?Dù đã có quy định kiểm soát nguồn gốc hàng hóa nhưng thực tế, hàng giả, hàng nhái vẫn ngang nhiên được bày bán trên các sàn thương mại điện tử. Các nền tảng có trách nhiệm gì trước vấn đề này?
Bóc lý do TikTok Shop bùng nổ gây nghiện, người mua nhặt hàng như vô thứcChỉ sau 2 năm, TikTok Shop tạo đế chế 19 tỷ USD mỗi quý, thách thức eBay 30 năm tuổi của Mỹ và cũng đang thay đổi cách người Việt Nam mua sắm trực tuyến. Điều này vì sao, liệu có bền?
Cận cảnh xưởng sản xuất mỹ phẩm giả, bán trăm nghìn đơn trên Shopee, TikTokKhánh, chủ cơ sở sản xuất, khai lên mạng tìm hiểu một số loại mỹ phẩm đang được thị trường tiêu thụ, sau đó đặt in tem nhãn, bao bì giả. Khi ra thành phẩm, Khánh rao bán trên các sàn điện tử.
Bán đồ ăn vặt, "Ăn Cùng Bà Tuyết" có doanh số hơn 21 tỷ đồng mỗi tháng?"Ăn Cùng Bà Tuyết" xếp thứ 4 trong 10 thương hiệu ngành bách hóa thực phẩm có doanh số cao nhất trong 6 tháng qua. Trung bình mỗi tháng, các sản phẩm của thương hiệu này mang về hơn 21 tỷ đồng.
Miếng bánh thương mại điện tử 25 tỷ USD tại Việt Nam: Ngọt và đầy kịch tínhDù có những thử thách về chi tiêu, về chính sách nhằm tái cấu trúc lại thị trường, thương mại điện tử vẫn là “sân chơi” màu mỡ tại Việt Nam, dự kiến đạt 100 tỷ USD vào năm 2030.