UNIBEN: Sản xuất bền vững hướng đến mục tiêu Net ZeroTrong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 tại COP28, các doanh nghiệp không chỉ hướng đến phát triển kinh tế bền vững mà còn phải tạo ra những giá trị tích cực cho môi trường và xã hội.
Thúc đẩy thị trường tín chỉ carbon Việt Nam, hướng tới mục tiêu Net Zero 2050Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Khám phá giải pháp chiếu sáng bền vững tại sự kiện Signify Innovation Day 2014Sự kiện Innovation Day 2024 do Signify tổ chức đã giới thiệu giải pháp chiếu sáng tiên tiến, khẳng định vai trò trong thúc đẩy công nghệ xanh và hỗ trợ mục tiêu Net Zero tại Việt Nam.
Vinamilk tiên phong trồng cây, hướng đến mục tiêu "Net Zero 2050"Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Báo Tài nguyên và Môi trường vừa ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai hoạt động trồng cây để trung hòa carbon hướng đến Net Zero, sẽ được triển khai chính thức từ năm 2023.
Từ đa dạng, công bằng và hòa nhập tới tiên phong vì mục tiêu Net ZeroNhững công trình góp phần thúc đẩy nền kinh tế - xã hội, những hành động cụ thể mang đến giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác, cộng đồng, xã hội và môi trường,... là mục tiêu mà Coteccons theo đuổi để thúc đẩy kinh doanh bền vững.
Tập đoàn SCG: Từ mục tiêu Net Zero đến hành trình thúc đẩy chiến lược ESGGiữa bối cảnh nỗ lực đạt Phát thải ròng bằng không (Net Zero) dần trở thành mục tiêu chung của nhiều tổ chức, doanh nghiệp toàn cầu, Tập đoàn SCG đã kiên trì theo đuổi định hướng phát triển bền vững và chiến lược ESG để hiện thực hóa mục tiêu trên.
Vĩnh Phúc chuyển đổi xanhVĩnh Phúc đang từng bước nghiên cứu, xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi xanh nhằm đạt được mục tiêu Net Zero, phù hợp với các định hướng và chính sách của Thủ tướng Chính phủ.
Đổi mới và phát triển bền vững - xu hướng được nhấn mạnh trong ngành sữaTham luận của Vinamilk, đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam tại hội nghị về chiến lược đổi mới toàn diện và mục tiêu Net Zero 2050, đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.
Hệ sinh thái Net Zero đã vượt ra khỏi những trang trại xanh của VinamilkLộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà tạo ra tác động lên cả hệ sinh thái khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững ngoài nhà máy, trang trại.
Thế giới cần chi 100.000 tỷ USD trong 30-40 năm nữa để đạt Net Zero?Giới chuyên gia ước tính quy mô tài trợ nhằm đạt mục tiêu Net Zero rất lớn, khoảng 2.000-5.000 tỷ USD mỗi năm, đồng nghĩa với việc thế giới cần chi ra 100.000 tỷ USD trong 30-40 năm nữa để triển khai.
Tín chỉ carbon và câu chuyện mục tiêu kép chuyển đổi số bền vữngTrong bối cảnh thế giới đang hướng tới mục tiêu Net Zero, tức là tạo ra mức phát thải ròng bằng 0, ngày càng nhiều tổ chức doanh nghiệp đưa ra chiến lược và tập trung nguồn lực vào các hoạt động giảm thiểu carbon.
Heineken Việt Nam thúc đẩy hợp tác đa bên, hướng tới phát thải ròng bằng 0Thông qua nỗ lực giảm tiêu thụ năng lượng, chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và tối đa hóa kinh tế tuần hoàn, Heineken Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero).