Bắt đầu đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội trong sáng naySau 3 năm chờ đợi, máy đào hầm TBM của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức động thổ vào sáng 29/7.
Cận cảnh máy đào hầm metro xuyên dưới lòng phố Kim MãSau 25 ngày vận hành, máy đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội đã tiến được gần 100m. Theo các kỹ sư, nền địa chất đang gây ra những khó khăn nhất định.
Vận hành máy đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội vào 30/7Chủ đầu tư metro Nhổn - Ga Hà Nội đang đẩy nhanh việc đúc vỏ hầm để chuẩn bị khởi động 2 robot khoan ngầm vào cuối tháng 7.
Bức tượng thánh tại lễ khoan hầm metro Nhổn - Ga Hà NộiCác kỹ sư đào hầm đến từ Italy đã thực hiện một truyền thống cổ xưa với mong muốn quá trình đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội được diễn ra suôn sẻ.
Lời hẹn tháng 7 của metro Nhổn - Ga Hà NộiTrong tháng 7, dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội có 2 việc phải xong là đưa đoạn trên cao vào khai thác và khởi động máy khoan TBM của đoạn đi ngầm.
02:29Khoảnh khắc vận hành robot đào hầm metro Nhổn - Ga Hà NộiSau 3 năm chờ đợi, máy đào hầm TBM của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức vận hành trong sáng 30/7.
Cận cảnh "quái vật" đào hầm khổng lồ nặng 850 tấn đầu tiên của Hà NộiMáy đào hầm TBM nặng 850 tấn, dài hơn 90m đang được lắp đặt tại ga ngầm S9 thuộc Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.
Khoảnh khắc robot đào hầm metro Nhổn - Ga Hà Nội xuyên vào lòng đấtSau 3 năm chờ đợi, máy đào hầm TBM của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chính thức vận hành trong sáng 30/7.
“Quái vật” 300 tấn khoan hầm tuyến metro đầu tiên của Sài GònMáy khoan hầm TBM có đường kính gần 7m, nặng 300 tấn sẽ đào xuyên lòng đất để thi công đoạn ngầm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ ga Ba Son về ga Nhà hát thành phố.
05:33Metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang thành hìnhNgày 26/5, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.
“Quái vật” 300 tấn khoan xong đoạn hầm đầu tiên tuyến metro TPHCMSau hơn 5 tháng thi công, máy khiên đào TBM (300 tấn) đã khoan xong đường hầm tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đoạn từ ga Ba Son về ga Nhà hát Thành phố. Hạng mục này về đích sớm 1 tháng so với kế hoạch.
"Quái vật Thần tốc" sẵn sàng đào hầm đường sắt Nhổn - ga Hà NộiMáy đào hầm với tên gọi "Thần tốc" dài khoảng 100 m, nặng 850 tấn đã hoàn thành khâu vận hành thử và sẵn sàng cho ngày khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.