05:33Metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang thành hìnhNgày 26/5, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn dần thành hình.
Ngắm đường hầm metro trong lòng đất đang dần thành hìnhNgày 26/5/2017, máy đào TBM nặng 300 tấn đã chính thức khoan vào lòng đất trung tâm TPHCM để kết nối nhà ga ngầm Ba Son và ga Nhà hát TP của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Sau khoảng 3 tháng, máy đào TBM đã khoan được 300 mét. Cùng Dân trí ngắm nhìn tuyến đường hầm metro trong lòng đất đầu tiên ở Sài Gòn đang dần thành hình.
Hàng chục cân tiền lẻ qua trạm BOT và "quái vật" đào 300m hầm xuyên lòng đấtCác tài xế đi gom hàng kilogam tiền lẻ để trả khi qua trạm thu phí Cái Lậy; Sau 3 tháng thi công, máy đào TBM đã đào được 300m đường tàu điện ngầm đầu tiên ở TP HCM; Nhiều tuyến vỉa hè ở Hà Nội bị tái lấn chiếm trở lại… là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm tuần qua.
“Biệt thự quan chức” trên đất vàng và “quái vật” 300 tấn khoan xuyên lòng đất6 lô biệt thự của các quan chức tỉnh Lào Cai nằm ở khu đất đắc địa nhất thành phố; Máy đào TBM chính thức khoan xuyên lòng đất làm tuyến metro số 1 của TP HCM; Người dân Sài Gòn lại quay cuồng trong mùa mưa lũ… là những hình ảnh được bạn đọc quan tâm tuần qua.
Bùn lại phun trào cao hơn 1m ở khu vực thi công metro Nhổn - ga Hà NộiChiều 29/9, bùn lại tiếp tục phun trào trên vỉa hè phố Quốc Tử Giám. Khu vực này đang triển khai thi công hầm ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Máy đào hầm “Táo bạo” metro Nhổn - ga Hà Nội đã khoan đến ga ngầm Cát LinhMáy đào hầm TBM số 2 mang tên "Táo bạo" đã khoan khoảng 1.353m/2.592m để tới ga S10 - Cát Linh trưa nay, tương đương 902 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt.
Robot "Thần tốc" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đào hầm đến ga Văn MiếuViệc này đánh dấu một cột mốc kỹ thuật quan trọng trong quá trình thi công đoạn hầm dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.
Robot "Thần tốc" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội chỉ còn cách ga cuối hơn 500mMáy khoan hầm TBM số 1 có tên "Thần tốc" được thiết kế riêng cho metro Nhổn - ga Hà Nội đã khoan hầm khoảng 2.028m để tới ga Văn Miếu, còn TBM số 2 có tên "Táo bạo" đã khoan được khoảng 899m.
Huy động khẩn 30 người xử lý sự cố tràn bùn khi đào hầm metro ở Hà NộiMáy đào hầm TBM thứ 2 của dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội khoan được hơn 1.000m thì xảy ra sự cố tràn bùn lên mặt đất.
Lại xảy ra sự cố tràn bùn khi đào ngầm dự án metro Nhổn - ga Hà NộiHiện tượng hỗn hợp bùn lại trào lên mặt đất trong ngõ 7 Giang Văn Minh do thi công ngầm tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội. Đây là lần thứ 2 khu vực này bị tràn bùn.
Robot đào hầm "thần tốc" tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đến ga Cát LinhSau hơn 7 tháng hoạt động liên tục, đến ngày 7/3, robot đào hầm TBM mang tên "thần tốc" của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức đến ga S10 - Cát Linh.
Vì sao bùn tiếp tục phun trào khi đào ngầm dự án metro Nhổn - ga Hà Nội?MRB cho biết nguyên nhân sơ bộ khiến bùn tiếp tục phun trào ở ngõ 7 Giang Văn Minh do quá trình thi công hầm đi qua khu vực có điều kiện địa chất phức tạp nơi có tầng đất bồi đắp vật liệu rời rạc.