Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngLuật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vừa được Quốc hội thông qua. Giá trị giao dịch dưới 100 triệu đồng sẽ được giải quyết theo thủ tục rút gọn.
Quốc hội thảo luận về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổiSáng nay (26/5), Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi.
Vinamilk hỗ trợ phổ biến Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngGiữa tháng 11/2014, Hội nghị phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Tư vấn sử dụng sữa chua Vinamilk đã thu hút hơn 500 đại biểu, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ninh Hòa – Khánh Hòa tham dự.
4 góp ý đối với dự luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùngCó thể nói, pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay.
Bảo vệ thông tin người tiêu dùng giao dịch trên không gian mạngTheo Bộ trưởng Bộ Công Thương, Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã hoàn thiện quy định về bảo vệ thông tin của người tiêu dùng trong quá trình thực hiện các giao dịch...
Những phát ngôn làm "nóng" các phiên thảo luận Quốc hội tuần quaTuần qua (22/5-28/5), Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án sửa đổi các luật: Luật Giá, Luật Đấu thầu và Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nhiều đại biểu tham gia góp ý ấn tượng.
Kiện doanh nghiệp "treo đầu dê bán thịt chó", người tiêu dùng được miễn án phí!Mua sản phẩm theo quảng cáo trên facebook nhưng khi nhận hàng thì chất lượng sản phẩm khác xa so với lời quảng cáo, người mua có thể kiện đơn vị bán hàng ra tòa. Theo luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, người tiêu dùng sẽ được miễn án phí!
Thượng đế chưa biết thiên đường ở đâuDù Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đã có hiệu lực nhưng NTD chưa nắm rõ về quyền được thông tin của chính mình. Thậm chí có cả doanh nghiệp còn không biết có Luật bảo vệ người tiêu dùng.
Vinamilk đến với người tiêu dùng Bình ĐịnhNgày 14/12/2012, Vinamilk đã phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Định tổ chức hội thảo “Tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tư vấn sử dụng và bảo quản các sản phẩm sữa”.
"Cây gậy" bảo vệ "thượng đế" chưa phát huy hết vai tròViệc giải quyết tranh chấp còn lúng túng, hàng giả vẫn khó kìm do cơ chế xử phạt còn quá nhẹ... Đó chỉ là một số những bất cập rõ nhất được chỉ ra sau 1 năm thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bị xâm phạm quyền lợi: Vì sao người tiêu dùng "im lặng và bỏ qua"Mặc dù có 70% số người tiêu dùng được hỏi có biết đến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) và 71% số người trả lời biết các quyền lợi cơ bản của NTD nhưng vẫn có tới có tới 44% số người được hỏi chọn phương án “Im lặng và bỏ qua sự việc” khi bị xâm phạm quyền lợi.
Quyền lợi của người tiêu dùng vẫn bị xâm hạiGần một năm kể từ ngày Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính thức có hiệu lực nhưng hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn tiếp tục gia tăng. Thậm chí, mua qua mạng, tiền đã gửi, hàng không đến. Đòi tiền thì bị đánh…