"Trữ ngọt, ngăn mặn"Những ngày qua, hình ảnh người dân xếp hàng mua từng can nước ngọt hay những cánh đồng khô cháy khiến ai chứng kiến cũng thật xót xa.
Chủ sân golf nhiều "tai tiếng" ở Ninh Bình bị phạt 130 triệu đồngCông ty CP Đầu tư PV-Inconess, chủ đầu tư dự án sân golf hồ Yên Thắng, vừa bị xử phạt số tiền 130 triệu đồng vì thi công xây dựng khi chưa có giấy phép xây dựng theo quy định.
Chủ tịch CLB Bóng đá Hải Phòng bị xử phạt vì lấn chiếm đất bãi sôngÔng Văn Trần Hoàn, Chủ tịch CLB Bóng đá Hải Phòng vừa bị chính quyền xử phạt vi phạm hành chính về hành vi lấn chiếm bãi sông làm gia tăng rủi ro thiên tai, xây dựng công trình vi phạm ở bãi sông.
Vì sao mỏ cát đầu tiên phục vụ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau bị đình chỉ?Đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, dù mới được cấp phép 3 tháng nhưng mỏ cát này đã bị khai thác vượt quá độ sâu cho phép.
Thả gần 500 nghìn con giống hồi sinh dòng sông từng bị bồi lấpGần 500.000 con cá chẽm, tôm sú, cua được thả xuống khu vực sông bị bùn đất bồi lấp vừa được nạo vét, nhằm bồi hoàn đa dạng sinh học.
Khách Tây ngỡ ngàng, thất vọng vì quang cảnh đìu hiu ở chợ nổi Long XuyênMột số du khách bày tỏ sự thất vọng khi tham quan chợ nổi Long Xuyên bởi họ gần như không cảm nhận được không khí sôi động của một khu chợ, thay vào đó chỉ là cảnh xuồng ghe neo đậu thưa thớt.
Các dự án giao thông Tập đoàn Thuận An trúng thầu ở Quảng NinhTập đoàn Thuận An đang tham gia dự án đường ven sông do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, với nhiều gói thầu khác nhau.
Hồ chứa nước ngọt lớn nhất miền Tây mặn vượt chuẩnHồ chứa nước ngọt Kênh Lấp có chức năng trữ nước chống hạn, phục vụ 200.000 dân. Tuy nhiên trước tình trạng nắng nóng kéo dài, nước trong hồ đang bị mặn ngày càng nghiêm trọng.
Hình hài dự án cầu 655 tỷ lớn nhất từ trước đến nay nối Cà Mau - Bạc LiêuDự án xây dựng cầu qua sông Gành Hào được đầu tư hơn 655 tỷ đồng, nối Cà Mau và Bạc Liêu. Đây được xem là công trình cầu lớn nhất kết nối 2 tỉnh này từ trước đến nay.
Xây cao tốc ở ĐBSCL: Dùng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên không khả thiĐBSCL là khu vực chủ yếu sử dụng cát làm vật liệu đắp nền đường, nhưng nếu dùng cát nhân tạo thay thế hoàn toàn cát tự nhiên, giá thành sẽ cao hơn rất nhiều nên việc này không khả thi.
Doanh nghiệp làm đường san ủi trái phép rừng phòng hộTrong quá trình thi công tuyến nối đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đơn vị thi công đã cho phương tiện san ủi trái phép một số diện tích rừng phòng hộ.
Bình Định: Người dân khốn khổ vì bùn non bủa vâyThời gian qua, hàng chục hộ dân ở TP Quy Nhơn (Bình Định) khốn đốn vì cuộc sống bị đảo lộn, mất sinh kế bởi doanh nghiệp hút bùn nạo vét Cảng Quy Nhơn gây bồi lấp lòng sông, cản trở dòng thoát lũ.