Cận cảnh đại công trường Khu đô thị lấn biển Cần Giờ sau nửa năm thi côngSau nửa năm khởi công, Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ đang được triển khai rầm rộ. Những hình hài đầu tiên về đại dự án 2.870ha do Vingroup xây dựng đang ngày một rõ nét.
TPHCM duyệt giá đất 2 dự án của Lotte và Vingroup hơn 43.500 tỷ đồngDự án của Lotte tại Thủ Thiêm và khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ được duyệt giá đất, góp một phần vào nguồn thu dự kiến hơn 52.500 tỷ đồng cho TPHCM.
TPHCM khởi công Khu đô thị lấn biển Cần Giờ rộng 2.870haKhu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ có tổng diện tích 2.870ha. Điểm nhấn của dự án là Nhà hát Sóng Xanh kiến trúc độc đáo, biển hồ nhân tạo cùng quần thể khách sạn, khu du lịch, giải trí.
TPHCM phê duyệt hơn 1.357ha lấn biển tại huyện Cần GiờUBND TPHCM phê duyệt hạng mục lấn biển thuộc dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ rộng hơn 1.357ha. Dự án được thực hiện từ nay đến năm 2031 với tổng vốn hơn 64.400 tỷ đồng.
TPHCM duyệt quy hoạch chi tiết khu đô thị lấn biển Cần Giờ hơn 2.870haUBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, huyện Cần Giờ. Tổng mức đầu tư dự án là gần 9 tỷ USD.
Các nhà khoa học ủng hộ và góp ý cho Dự án Cần GiờCác nhà khoa học cho rằng dự án Khu đô thị Du lịch lấn biển Cần Giờ sẽ tạo bước đột phá mới cho TP. Hồ Chí Minh.
UBND TP HCM duyệt quy hoạch Khu Đô thị lấn biển Cần GiờDự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, huyện Cần Giờ, được Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy mô từ 600ha lên 2.870ha, với tổng vốn đầu tư hơn 217.000 tỷ đồng.
Khu đô thị lấn biển, cảng quốc tế Cần Giờ có tác động gì đến hệ sinh thái?Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ được nhận diện về các thách thức liên quan đến hệ sinh thái, môi trường biển, rừng ngập mặn. Dự án cảng trung chuyển quốc tế chỉ ảnh hưởng một phần rừng phòng hộ.
TPHCM tăng đột biến nguồn thu từ đất do dự án lấn biển Cần GiờThu ngân sách là điểm sáng của TPHCM trong 10 tháng qua. Kết quả này có được do phát sinh các khoản thu đột biến từ tiền sử dụng đất và tiền thuê đất, đặc biệt từ dự án Khu đô thị lấn biển Cần Giờ.
TPHCM ủng hộ điều chỉnh tuyến metro đi Cần Giờ có điểm đầu từ ga Bến ThànhChủ tịch UBND TPHCM ủng hộ đề xuất của Vinspeed về việc điều chỉnh điểm đầu tuyến metro đi Cần Giờ từ ga Tân Thuận sang ga Bến Thành. Sở Tài chính được giao thẩm định hồ sơ và trình trước ngày 31/10.
Lấn biển Cần Giờ: Từ ý tưởng đến tiến độ thi công thần tốcCác chuyên gia khẳng định phát triển khu đô thị lấn biển Cần Giờ là bước đi tất yếu của TPHCM khi việc phát triển vùng đất này nhiều năm qua chưa đạt kết quả như mong đợi.
Lý do chọn ga Bến Thành làm điểm đầu metro từ trung tâm TPHCM đi Cần GiờTheo đơn vị đề xuất dự án, việc đặt điểm đầu tuyến metro từ trung tâm TPHCM đi Cần Giờ tại ga Bến Thành sẽ tăng sự thuận tiện cho người dân khi di chuyển, tăng hiệu quả đầu tư, khai thác của tuyến.