Những "khối bê tông" 80 tỷ đồng 16 năm nằm vô dụngCông trình cống âu thuyền Tắc Thủ được xây dựng tại Cà Mau với vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng, hoàn thành 16 năm trước rồi trở thành những khối bê tông "vô dụng" đến nay.
Chi tiết bất thường trong thảm kịch máy bay Hàn Quốc khiến 179 người chết2 ngày sau thảm kịch hàng không ở Hàn Quốc, câu trả lời về sự cố xảy ra với chuyến bay Jeju Air 2216 vẫn còn là ẩn số.
Đoạn đường nông thôn kiểu mẫu bị phá bỏ vì bê tông kém chất lượngMột đoạn đường nông thôn kiểu mẫu ở thôn Lang Thượng, xã Mỹ Đức (An Lão, Hải Phòng) phải phá bỏ vì bê tông kém chất lượng.
Chiếc xe đặc biệt có thể "nắn" dải phân cách để mở rộng đường, chống tắcChiếc xe có khả năng dịch chuyển dải phân cách bằng bê tông để mở rộng làn đường vào giờ cao điểm đang được sử dụng ở khu vực cầu cảng Auckland Harbour của New Zealand.
Cảnh thi công hầm duy nhất ở cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong vào mùa mưaMặc dù đang vào mùa mưa, nhưng các đơn vị thi công vẫn khắc phục khó khăn, sử dụng trang thiết bị để đào những mét đất cuối cùng trong hầm cao tốc Tuy An (Phú Yên).
Vì sao bê tông thời La Mã cổ đại bền chắc sau hàng nghìn năm?Bằng cách sử dụng nguyên liệu và cách pha trộn sáng tạo, người La Mã đã có thể tạo ra loại bê tông có khả năng tự phục hồi, trường tồn suốt hàng thiên niên kỷ.
Phi công hé lộ thêm về vật thể bất thường trong thảm kịch máy bay Hàn QuốcPhi công tại sân bay Muan đã tiết lộ thêm thông tin về cấu trúc bê tông gây tranh cãi trong vụ tai nạn máy bay khiến 179 người thiệt mạng.
Đường hầm dưới đáy biển dài nhất thế giới được tạo ra như thế nào?Đường hầm Fehmarnbelt được xây dựng theo một kỹ thuật rất độc đáo, với việc sản xuất 89 phần bê tông khổng lồ trong các nhà máy, sau đó ghép chúng lại với nhau dưới đáy biển, ở độ sâu 40m.
"Trận địa bẫy cọc" trên sông Rác: Vì sao chưa thể xử lý?Lãnh đạo xã ở Hà Tĩnh nói gặp khó khăn vì thời tiết và thủy triều nên chưa thể tháo dỡ dứt điểm cọc bê tông trái phép trên sông Rác.
Cao tốc trục dọc ở miền Tây thi công xuyên Tết Ất TỵTuyến cao tốc 110km từ Cần Thơ đến Cà Mau dự kiến sẽ thông xe vào cuối năm nay. Để dự án về đích đúng kỳ hạn, hàng nghìn công nhân, kỹ sư đang nỗ lực làm việc xuyên ngày đêm lẫn cả Tết.
Giải pháp cho bài toán thiếu cát xây dựngNhiều công trình lớn đang ảnh hưởng tiến độ vì thiếu cát xây dựng. Để giải quyết vấn đề này, nhiều giải pháp cũng được gợi ý, từ thay thế nguyên liệu đến đổi mới phương án xây dựng.
Hà Tĩnh: Huy động 150 lượt người tháo dỡ "trận địa bẫy cọc" trên sông RácChính quyền ở Hà Tĩnh đã huy động 150 lượt người ra quân tháo dỡ hàng nghìn cọc bê tông, cọc tre trái phép trên sông Rác.