Kiểm định khí thải xe máy: Bao giờ và như thế nào?Việc kiểm định khí thải bắt buộc tất cả các loại xe máy là hết sức cần thiết và không nên trì hoãn thêm nữa.
Cục Đăng kiểm bác tin kiểm định khí thải xe máy từ 1/1/2025Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định lộ trình kiểm định khí thải với xe máy sẽ do Chính Phủ quyết định, không phải tất cả xe máy sẽ phải kiểm định khí thải ngay từ ngày 1/1/2025.
TPHCM đầu tư hàng trăm tỷ đồng để kiểm soát khí thải xe máy?Theo đề án kiểm soát khí thải xe máy, TPHCM kiểm tra khí thải toàn bộ xe đang lưu hành với phí 50.000 đồng/xe/năm. Tổng nguồn thu đến năm 2030 dự kiến gần 2.200 tỷ đồng.
Đề xuất kiểm định khí thải xe máy và ưu tiên xe điệnKhẳng định xe máy vẫn là phương tiện phổ biến tại Việt Nam trong tương lai gần, nhưng Bộ GTVT sẽ đặt lộ trình để giảm thiểu khí thải và nguy cơ tai nạn mà phương tiện này gây ra.
Hà Nội kiến nghị kiểm định khí thải xe máy, thu hồi xe quá hạn sử dụng"Chúng tôi mong các ban ngành sẽ có chính sách, xây dựng quy chuẩn về kiểm định khí thải xe máy. Có quy định thu hồi xe máy quá hạn sử dụng, gây ô nhiễm không khí và mất an toàn giao thông".
Bộ Tài chính nêu lý do chưa thể thu phí khí thải xe máyPhí bảo vệ môi trường đối với khí thải là khoản thu mới. Quy định thu phí đối với phương tiện giao thông không đảm bảo khả thi, đặc biệt là thu phí đối với xe máy.
Từ năm 2009, kiểm tra khí thải xe máyTin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đề án kiểm tra khí thải xe máy đang được gấp rút xây dựng để trình Chính phủ. Từ tháng 6/2009, việc kiểm tra khí thải sẽ được tiến hành tại 5 thành phố lớn.
Kiểm định khí thải xe máy: Có khả thi?Người đi xe máy ở Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ có thể phải đóng phí kiểm định khí thải từ 100.000 - 150.000 đồng/lần trong 2 năm.
Hà Nội dự kiến kiểm định khí thải xe máy từ năm 2024Dự kiến từ năm 2024, xe máy sau 5 năm sử dụng sẽ được kiểm định một lần/năm. Nếu phương tiện không đạt tiêu chuẩn khí thải có thể bị thu phí và hạn chế lưu thông tại một số khu vực ở Hà Nội.
TPHCM xin 2,4 tỷ đồng để “kiểm soát” khí thải xe máyXe máy hiện chiếm tới hơn 90% lượng phương tiện giao thông tại TPHCM, với hơn 7,6 triệu chiếc. Đây được xem là nguồn phát thải gây ô nhiễm không khí lớn nhất...
Bắt buộc kiểm tra định kỳ khí thải xe máy: Cần rõ lộ trình, tránh áp đặtCác chuyên gia cho rằng, quy định bắt buộc mô tô, xe máy phải kiểm tra khí thải định kỳ là cần thiết. Tuy vậy, cần nghiên cứu kỹ lưỡng và đặt ra lộ trình thực hiện, tránh áp đặt ngay lập tức sẽ làm khó người dân.
Bộ Tài nguyên “đòi lại” quyền kiểm soát khí thải xe máy từ Bộ Giao thông?Các chuyên gia nêu nghịch lý, dù “không được giao ban hành các quy chuẩn về khí thải phương tiện giao thông” nhưng Quy chuẩn quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy… lại do Bộ GTVT ban hành.