Để bảo vệ nhân viên, nhiều nơi ở Nhật bỏ tư tưởng "khách hàng là thượng đế"Là một đất nước nổi tiếng với lòng hiếu khách, tuy vậy Nhật Bản giờ đây đã có không ít doanh nghiệp "đuổi khéo" khi khách hàng cư xử thô lỗ đối với nhân viên của họ.
“Muốn phát triển đường sắt phải hiểu khách hàng là thượng đế”Tân Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam hứa từ đây ĐSVN sẽ cởi mở hơn để hiểu rõ mình còn thiếu, yếu cái gì. “Tất cả cho khách hàng và khách hàng cho tất cả. Chúng tôi nhận thức được rằng, muốn phát triển đường sắt phải luôn hiểu khách hàng là thượng đế”.
Thị trường BĐS thời “Khách hàng là Thượng Đế”Cuối quý III, đầu quý IV năm 2014, hàng loạt các dự án đua nhau “bung hàng”, thị trường BĐS Hà Nội cũng có dấu hiệu tích cực trong giao dịch. Nhiều chuyên gia địa ốc nhắc nhở, để thu hút khách hàng trong thời điểm này, các chủ đầu tư cần có thêm nhiều giải pháp mới.
Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế"Dù bạn là ai, thuộc đẳng cấp nào, đã lên kế hoạch mua xe hay chỉ có ý định nghiêng ngó, chỉ cần bước chân vào showroom của Cadillac ngay lập tức bạn trở thành “Thượng đế”: xì gà Davidoff, rượu vang Napa Valley, hướng dẫn viên nhiệt tình và lịch thiệp... Tôn chỉ của Cadillac là gây ấn tượng với khách hàng ngay từ phút đầu tiên gặp gỡ.
Khách hàng không phải là thượng đếVới tất cả các dịch vụ cao cấp, khách hàng luôn được phục vụ với phương châm "Khách hàng là thượng đế".
Mua ô tô đừng mơ làm thượng đế: Mất tiền tỷ bị bắt nạt đủ đườngCâu nói “khách hàng là thượng đế” dường như không chính xác đối với thị trường xe hơi nước ta. Ở Việt Nam người tiêu dùng luôn ở vị thế yếu trước các doanh nghiệp bán ô tô.
Bảy năm ở Nhật, tôi chưa từng gặp ‘bún mắng, cháo chửi’Nếu như người Việt hay nói “khách hàng là thượng đế” thì người Nhật tư duy rằng “khách hàng là thần thánh”. Truy tìm nguồn gốc của tư duy này trong văn hóa Nhật Bản sẽ là điều thú vị...
Tiệm cầm đồ “chê” khách mùa World CupVới các tiệm cầm đồ, không có chuyện “khách hàng là thượng đế” trong mùa World Cup. Với lượng khách tìm đến đông nườm nượp, nhiều tiệm cầm đồ ra sức “làm giá” với mức lãi “cắt cổ”.
Takashimaya đẳng cấp thương hiệu mua sắm hàng đầu Nhật BảnNếu bạn đã từng có cơ hội ghé xứ Hoa Anh Đào và ấn tượng bởi tinh thần phục vụ “khách hàng là thượng đế” của nơi này, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với phong cách nhiệt tình tận tâm và chu đáo chuẩn Nhật Bản của mà Takashimaya mang đến với người tiêu dùng Việt.
“Đồng nghiệp là thượng đế!”Nhiều doanh nghiệp đang lấy khẩu hiệu “Khách hàng là thượng đế” làm tiêu chí phát triển hàng đầu, nhưng Chuyên gia về văn hoá doanh nghiệp Paul Spiegelman, một giám đốc điều hành tại Mỹ lại nghĩ khác: Đồng nghiệp mới là thượng đế.
Thượng đế của ngành điện là ai?Thiên hạ Đông – Tây thường nói: “Khách hàng là thượng đế”. Nhưng ở ta, ĐB Nguyễn Thị An đã kêu lên trước QH: “Tình trạng vừa rồi cũng xin nói là người dân bảo tôi, nếu ngành điện cứ độc quyền thì người dân xin không bao giờ là thượng đế của ngành nữa”.