Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế"

(Dân trí) - Dù bạn là ai, thuộc đẳng cấp nào, đã lên kế hoạch mua xe hay chỉ có ý định nghiêng ngó, chỉ cần bước chân vào showroom của Cadillac ngay lập tức bạn trở thành “Thượng đế”: xì gà Davidoff, rượu vang Napa Valley, hướng dẫn viên nhiệt tình và lịch thiệp... Tôn chỉ của Cadillac là gây ấn tượng với khách hàng ngay từ phút đầu tiên gặp gỡ.

Đặt chân đến Trung Quốc năm 2004, Cadillac hiện vẫn đang “bở hơi tai” trong cuộc rượt đuổi vai vế với các đối thủ đến từ châu Âu như Audi, BMW, Mercedes - 3 ông lớn này hiện đang chi phối thị trường xe hạng sang của Trung Quốc với 77% thị phần nắm giữ trong tay.

 

Trong khi đó Cadillac, với con số khiêm tốn 2,7%, hiện mới chỉ đưa được 5 dòng xe vào quốc gia này: sedan CTS, sedan SLS, mui trần XLR, SRX crossover và SUV Escalade.

 

Escalade

 

Escalade - một trong những chiếc SUV sang trọng vào loại bậc nhất hiện nay - bắt đầu có mặt trên thị trường đại lục từ cuối năm ngoái (6/11/2006). Đây cũng là xe có dung tích động cơ lớn nhất trong dòng SUV cấp cao từng xuất hiện ở Trung Quốc (dung tích 6,2 lít). Và tất nhiên, một chiếc xe tầm cỡ như vậy thì không thể có giá cả bình dân - 140.260 USD.

 

Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế" - 1
 

XLR Roadster

 

Chiếc mui trần 2 chỗ ngồi, dung tích động cơ 4,6 lít này được đánh giá là mẫu xe sang trọng nhất của Cadillac trên thị trường Trung Quốc. XLR Roadster được trang bị mui cứng xếp và hệ thống kiểm sóat hành trình tự động. Giá: 166.234 USD.

 

Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế" - 2
 

SLS Sedan

 

Vào thời điểm hiện tại, sedan SLS - mẫu xe dành riêng cho giới kinh doanh cao cấp - được xác định là sản phẩm chủ đạo của Cadillac tại đất nước có nền kinh tế đang “bốc hỏa” này.

 

Được thiết kế riêng biệt với chiều dài thân xe dài thêm 4 inch (những ông chủ xa hoa ở Trung Quốc thường thuê riêng tài xế, vì vậy cần một khoảng rộng rãi cho họ ngồi ở hàng ghế sau), SLS mới ra mắt vào tháng 2 đầu năm nay nhưng đã nhanh chóng đẩy tổng doanh thu quý I lên 62% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Dung tích động cơ SLS dao động từ 2,8 lít - 4,6 lít. Giá vào khoảng từ 64.675 USD -91.948 USD.

 

Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế" - 3
 

SRX Crossover

 

SRX là mẫu xe năng động kết hợp những tính năng vượt trội nhất của dòng sedan cao cấp và của dòng thể thao đa dụng. SRX được trang bị hệ thống giảm xóc vận hành giống như của xe thể thao chuyên dụng, do đó dù di chuyển trên đường cao tốc hay đường trong thành phố gập ghềnh, xe đều chạy rất êm.

 

Tùy chọn lựa, dung tích động cơ dao động từ 3,6 lít (giá 80.260 USD) cho đến 4,6 lít (giá 114. 026 USD).

 

Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế" - 4
 

Showroom sang trọng

 

Thiết kế bắt mắt, nội thất sang trọng - đó là ấn tượng đầu tiên của tất thảy khách hàng khi viếng thăm hệ thống showroom cao cấp của Cadillac trên toàn quốc. Từ showroom đầu tiên tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, chỉ trong vòng 1 năm Cadillac đã nhân rộng mạng lưới lên con số 39.

 

Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế" - 5
 

Dịch vụ bảo dưỡng

 

Cadillac đề cao giá trị sự khéo léo, lành nghề của người thợ trong mỗi chiếc xe, từ ghế bọc da khâu tay cho đến họa tiết chạm trổ trên gỗ.

 

Tuy nhiên, một nhân tố khác cũng quan trọng và được đầu tư không kém là dịch vụ bảo hành, sửa chữa sau bán hàng- hiện đã có mặt tại tất cả 39 điểm bán hàng trên toàn quốc.

 

Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế" - 6
 

Khách hàng là Thượng Đế

 

Với nụ cười thân thiện thường trực trên môi, nhân viên hướng dẫn chào đón khách hàng ngay từ thềm cửa chính, đưa khách vào tận chỗ ngồi êm ái trên ghế nệm bọc da, ân cần mời cà phê hoặc nước ngọt rồi mới đi vào câu chuyện chính.

 

Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế" - 7
 

Lịch sử thương hiệu

 

Dù bận rộn đến mấy, nhân viên Cadillac không bao giờ quên dành vài phút ngắn ngủi để nói về lịch sử 105 năm của công ty, đồng thời nhấn mạnh giá trị di sản văn hóa Mỹ kết tinh trong thương hiệu. Bất cứ thắc mắc nào liên quan đến đặc tính 5 mẫu xe cũng được giải đáp một cách thấu đáo, tận tình.

 

Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế" - 8
 

Sự nhất quán

 

Tất cả các văn phòng bán lẻ của Cadillac đều có một kiểu bài trí và thiết kế duy nhất: quầy tiếp tân hình vòng cung làm bằng đá cẩm thạch, sàn gỗ gụ bóng loáng... Chưa kể xì gà Davidoff và rượu vang Napa Valley luôn luôn được phục vụ miễn phí.

 

Cadillac: khi khách hàng là "Thượng đế" - 9
 

 

Hải Minh

Theo Business Week

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm