TPHCM kéo dài tuyến metro số 1 đến Bình Dương, Đồng NaiDự kiến từ ga Suối Tiên (TPHCM), tuyến metro số 1 tách khỏi quốc lộ 1 và kéo dài về phía Bắc khoảng 2km để xây dựng một ga nút giao. Từ ga nút giao sẽ có 2 trục đường sắt đô thị về thị xã Dĩ An (Bình Dương) và TP Biên Hòa (Đồng Nai).
Hơn 21.000 tỷ đồng kéo dài Tuyến Metro số 1, BĐS Đồng Nai - Bình Dương bùng nổ cuối nămThông báo chính thức từ UBND TP.HCM vừa được công bố: sẽ kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đến Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Đây chính là cú hích giúp bất động sản quanh khu vực này có bước bứt phá ấn tượng khi một loạt dự án đã chính thức đổ bộ vào nơi này chỉ trong tháng cuối năm 2017.
2.100 tỷ đồng kéo dài tuyến metro số 1 đến Bình Dương, Đồng NaiDự kiến, tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) của TPHCM được kéo dài đến địa bàn Bình Dương và Đồng Nai, với chi phí khoảng 100 triệu USD (khoảng 2.100 tỷ đồng). Đây được xem là giải pháp tăng lưu lượng hành khách cho metro và giãn dân về phía Đông.
Bất động sản Biên Hoà cuối năm: Giá đất tăng mạnh, cao hơn cả Thủ ThiêmCuối năm 2017, dòng vốn đang có xu hướng ồ ạt đổ về Biên Hoà sau quyết định chấp thuận kéo dài tuyến Metro số 1 tới trung tâm Biên Hoà, khiến giá đất tại đây tăng “chóng mặt”, ngang bằng với giá đất Thủ Thiêm.
Lộ diện thế cờ làm thay đổi hoàn toàn cục diện thị trường BĐS Đồng Nai – Bình DươngQuyết định kéo dài Tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đến Biên Hòa – Dĩ An đã khiến cục diện của thị trường bất động sản Đồng Nai – Bình Dương thay đổi hoàn toàn. Theo đó, thế thượng phong của Long Thành, Nhơn Trạch… được nhường lại cho trục Biên Hoà – Dĩ An.
Bất động sản Đồng Nai bùng nổ cuối năm nhờ cú hích hạ tầngDự án kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đến Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương) vừa được công bố được giới chuyên gia dự báo đây sẽ là cú hích giúp bất động sản quanh khu vực này có bước bứt phá ấn tượng trong những tháng cuối năm 2017.
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thịTheo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.
TPHCM học gì từ kinh nghiệm làm metro thần tốc của Trung Quốc?Việc học hỏi kinh nghiệm từ Trung Quốc - nơi có tốc độ phát triển đường sắt đô thị nhanh bậc nhất thế giới là cần thiết trong bối cảnh TPHCM đang nỗ lực hoàn thiện cơ bản hệ thống metro vào năm 2035.
Toàn cảnh 5 tòa nhà kết nối trực tiếp với tuyến metro số 1 ở TPHCMTheo quy hoạch, 5 tòa nhà này sẽ kết nối trực tiếp với tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Đến nay, một tòa nhà đã có công trình kết nối trực tiếp, một tòa nhà đã tạm dừng thi công nhiều tháng.
Hàng chục tuyến buýt, xe đạp sẽ kết nối metro số 1 TPHCM18 tuyến xe buýt hiện hữu, 2 tuyến xe buýt được mở mới và 43 trạm xe đạp công cộng sẽ đóng vai trò kết nối metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) khi dự án được vận hành thương mại toàn tuyến.
Diện mạo tuyến metro số 1 sau hơn 10 năm chờ đợi của người dân TPHCMHơn 10 năm chờ đợi, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã dần về đích, mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho giao thông, đô thị TPHCM.
11 năm hoàn thành mạng lưới metro TPHCM có viển vông?Người dân TPHCM không thể chờ 100 năm để thấy một hệ thống metro hoàn chỉnh với cách làm cũ. Thách thức của TPHCM là hoàn thiện 163km metro còn lại trong 11 năm, như mục tiêu Bộ Chính trị đặt ra.