Bộ Ngoại giao nói về triển vọng hợp tác đường sắt Việt Nam - Trung QuốcNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết trong số các văn bản Việt Nam - Trung Quốc vừa ký kết, hai bên đã nhất trí nghiên cứu thúc đẩy xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Kazakhstan muốn trở thành trung tâm hậu cần để hàng Việt Nam tới châu ÂuĐại sứ Kanat Tumysh cho biết, Kazakhstan muốn thúc đẩy hợp tác đường sắt với Việt Nam thông qua tuyến Hành lang Đông Tây và trở thành trung tâm hậu cần để hàng Việt Nam tới các nước SNG và châu Âu.
CSGT xử lý loạt trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường sắtThực hiện kế hoạch của Cục CSGT, CSGT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý hàng loạt các điểm vi phạm, vận động người dân không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt tại khu gian Văn Điển - Thanh Trì.
Công bố nguyên nhân sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiMột trong các nguyên nhân dẫn đến sự cố bùn đất, phụ gia phun trào là do dưới lòng đất có các đường giếng khoan, cống thoát nước cũ tạo thành đường đi cho phụ gia khoan hầm trào lên mặt đất.
Sự cố khi đào ngầm metro: Máy đào hầm "Thần tốc" đã đi qua khu dân cưNgày 22/2, bùn vẫn tiếp tục trào lên trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh khiến cuộc sống người dân ở khu vực này bị đảo lộn. Chủ đầu tư cho biết, máy đào hầm số 1 tối 22/2 đã thi công qua khu vực này.
Xảy ra sự cố khi đào ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội, 100 công nhân khắc phục100 công nhân đã được huy động để xử lý sự cố tràn bùn khi thi công đào hầm tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Gần 16 triệu USD cho một km đường sắt kết nối với Trung QuốcChủ trương đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã được Quốc hội thông qua với tổng mức đầu tư 203.231 tỷ đồng (hơn 8,3 tỷ USD). Suất đầu tư của dự án khoảng 15,96 triệu USD/km.
Sự cố khi đào ngầm metro ở Hà Nội: Bùn vẫn phun lên, chủ đầu tư xin lỗiBùn vẫn phun lên và tràn đầy ra ngõ 7 phố Giang Văn Minh do thi công đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, hàng chục công nhân đang khắc phục sự cố.
Hà Nội và TPHCM được Quốc hội trao loạt cơ chế đặc thù xây đường sắt đô thịQuốc hội vừa thống nhất trao cho hai thành phố lớn gồm Hà Nội và TPHCM nhiều cơ chế đặc thù để phát triển mạng lưới đường sắt đô thị, gồm cơ chế về huy động vốn, trình tự thủ tục đầu tư…
Tiềm năng hợp tác giữa Quảng Tây và Quảng Ninh còn rất lớnÔng Trần Cương, Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) khẳng định, tiềm năng hợp tác giữa Quảng Tây và Quảng Ninh còn rất lớn.
Chuyên gia nước ngoài lên tiếng về sự cố khi đào hầm metro Nhổn - ga Hà NộiChuyên gia cho biết, việc thi công trong điều kiện lòng đất luôn tiềm ẩn rất nhiều vấn đề không thể lường trước, nhưng các bên liên quan đã có kế hoạch ứng phó từ trước.
Công ty ông Đặng Lê Nguyên Vũ có động thái; loạt doanh nghiệp đổi sếpThông tin mới về công ty của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ông lớn dệt may Garmex Sài Gòn cho thuê đất làm sân tập pickleball, nhiều doanh nghiệp đổi sếp... được độc giả quan tâm trong tuần qua.