GM mang sức sống mới cho "tí hon" Chevrolet Spark"Gã khổng lồ" General Motors (GM) không chỉ mang một luồng sinh khi mới tới cho mẫu xe mini Spark về thiết kế, mà hơn thế nữa, những cải tiến về mức tiêu hao nhiên liệu cũng như hạn chế khí thải.
10 cách tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường (2)Phần lớn những lời khuyên của Don Sherman liên quan tới việc hạn chế khí thải CO2 bằng cách giảm khối lượng tiêu hao nhiên liệu, đồng thời đề ra phương thức xử lý thích hợp với những đồ phế thải như dầu nhờn cũ, lốp xe...
Mercedes E320 Bluetec - mẫu diesel đầu tiên trở lại MỹCả chục năm nay, người dân California, Mỹ, không có cơ hội mua xe diesel đời mới bởi quy định hạn chế khí thải quá hà khắc. Tuy nhiên với tư cách dẫn đầu dòng diesel “sạch”, E320 Bluetec là một trong số ít những mẫu xe đủ điều kiện quay trở lại tiểu bang này.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Hà Nội: Con phố 235 tỷ đồng ngổn ngang vật liệu và rác sau 4 năm khởi côngPhố Vũ Quỳnh (Hà Nội) dài 1,4km được đầu tư 235 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 15 tháng. Đến nay, đã gần 4 năm trôi qua con phố này vẫn chưa hoàn thiện, ngổn ngang vật liệu và rác thải.
Hà Nội ô nhiễm: Đâu chỉ bởi phương tiện giao thông?Độc giả chi ra rằng ngoài phát thải từ xe cộ, việc Hà Nội bị "gọng kìm" bởi các khu công nghiệp và hiện nay có quá nhiều công trình xây dựng cũng là nguyên nhân gây ra ô nhiễm môi trường.
Phân bổ hơn 197 tỷ đồng tiền bán "hơi thở của rừng"Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký phê duyệt bổ sung, điều chỉnh kế hoạch sử dụng tài chính từ nguồn thu thỏa thuận chi trả giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) trên địa bàn.
Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Dân Thủ đô "mắc kẹt" trong không khí bẩn: Khi người giàu cũng khócHà Nội những ngày này, bầu không khí trắng đục, đặc quánh không chỉ bao phủ bầu trời mà còn len lỏi vào từng ngõ ngách, từng ngôi nhà, trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân nội thành lẫn vùng ven.