Hiến kế chống ùn tắc giao thông của nhóm kỹ sư G4Nhóm kỹ sư (G4), trường ĐH Thuỷ Lợi sẵn sàng hiến đề án chống ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM. Nếu được áp dụng có kết quả, nhóm kiến nghị đề án này được đăng ký sở hữu trí tuệ.
“Hiến kế” chống ùn tắc cho “tổng tư lệnh” ngành giao thôngTrước thực trạng giao thông hiện nay, tôi xin đề xuất gói giải pháp phân làn đường nhằm mục đích giảm ùn tắc.
Kỹ sư Tạch “hiến kế” chống ùn tắc và tai nạn với Bộ trưởng ThăngKỹ sư Lê Văn Tạch đã gửi bức thư tâm huyết của mình tới Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng bày tỏ các vấn đề kỹ thuật của ôtô ảnh hưởng tới an toàn giao thông- vấn đề đang được ngành GTVT nói riêng và cả xã hội nói chung đang rất quan tâm.
"Nghị định 168 nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông"Theo Đại tá Phạm Quang Huy, Nghị định 168 nâng mức xử lý vi phạm hành chính đã tác động sâu sắc đến nhận thức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông…
Các thành phố lớn châu Á xem xét thu phí chống tắc đường nội đôẤn Độ và Thái Lan đang tiến tới kế hoạch thu phí đối với phương tiện đi vào các quận trung tâm thành phố lớn nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm.
CSGT được làm gì khi tài xế bỏ chạy, đe dọa người thi hành công vụ?Theo Thông tư mới, người thi hành công vụ được sử dụng vũ lực, công cụ hỗ trợ hoặc vũ khí khi người vi phạm có hành vi chống đối.
Tổng Bí thư: Đất vàng để hoang cả chục năm, phải có người chịu trách nhiệmDẫn chứng tại Hà Nội có hơn 800 dự án có biểu hiện gây lãng phí, thất thoát và mới xử lý 3 dự án đã thu về hơn 42.000 tỷ đồng, Tổng Bí thư Tô Lâm nói thực tế này cho thấy mức lãng phí ghê gớm.
Gần 3 tuần Nghị định 168 có hiệu lực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chíTheo Đại tá Phạm Quang Huy, tình hình tai nạn giao thông cũng đã có chuyển biến rõ rệt, tai nạn giao thông đường bộ giảm cả 3 tiêu chí như số vụ, số người chết và số người bị thương.
Từ kẹt xe ở Bangkok, nhìn về Hà NộiLâu nay chúng ta vẫn thường nói để giải quyết kẹt xe thì phải đầu tư hạ tầng, phát triển giao thông công cộng, song bài học Thái Lan cho thấy một việc quan trọng là hạn chế xe cá nhân.
Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Những cây cầu sắt sắp "nghỉ hưu" ở TPHCMTrong quá trình đô thị hóa, TPHCM đang từng bước đầu tư xây dựng những cây cầu bê tông cốt thép mới, thay cho các cây cầu sắt cũ có trước năm 1975 để đảm bảo an toàn và chống ùn tắc giao thông.
TPHCM tìm cách tăng tĩnh không đường qua dạ cầu Khánh HộiĐường qua dạ cầu Khánh Hội dự kiến được hạ thấp cao độ để tăng tĩnh không, đồng thời mở rộng đường về phía bờ sông để giảm kẹt xe cho đường Nguyễn Tất Thành (quận 1 nối quận 4).