TPHCM nên phát triển loại hình xe buýt nhanh(Dân trí)- Chính phủ Hàn Quốc hiện đang tài trợ TPHCM nghiên cứu khả thi hệ thống xe buýt nhanh (BRT) tại TP. Theo nhóm nghiên cứu, TP nên triển khai ngay 8 tuyến BRT để nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, hạn chế ùn tắc.
150 xe buýt điện chở khách đi Metro số 1 TPHCM lăn bánh17 tuyến buýt điện với 150 xe đưa đón khách đến các nhà ga của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên hoạt động từ hôm nay, 20/12.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Nam thanh niên nằm yên xe, phóng vun vút trong làn xe buýt BRT ở Hà NộiCơ quan công an đang xác minh hình ảnh một nam thanh niên có hành vi nằm trên yên xe máy, phóng vun vút trong làn đường dành riêng cho ô tô buýt nhanh BRT, đoạn qua quận Hà Đông, Hà Nội.
150 xe buýt điện chuẩn bị kết nối Metro số 1 TPHCM150 xe buýt điện vừa được vận chuyển từ Thừa Thiên Huế vào TPHCM. Đây là các xe thuộc 17 tuyến buýt kết nối Metro số 1 chuẩn bị được vận hành thương mại.
Chờ đi metro ở TPHCMHệ thống metro ra đời, không chỉ đơn giản để người dân được đi lại thoải mái hơn, nhanh hơn và an toàn hơn mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho TPHCM.
Các giải pháp nâng cao chất lượng xe buýt thủ đôMạng lưới xe buýt ở Hà Nội đã tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã và ngày càng được ưa chuộng. Nhưng để xe buýt phát huy tối đa hiệu quả, Hà Nội cần những giải pháp căn cơ và toàn diện.
Từ kẹt xe ở Bangkok, nhìn về Hà NộiLâu nay chúng ta vẫn thường nói để giải quyết kẹt xe thì phải đầu tư hạ tầng, phát triển giao thông công cộng, song bài học Thái Lan cho thấy một việc quan trọng là hạn chế xe cá nhân.
Hiện trạng 7 tuyến đường ở Hà Nội dự kiến được xén vỉa hè, dải phân cách7 tuyến đường ở Hà Nội gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến, dự kiến được xén vỉa hè, dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
Bật mí thú vị về chiếc vé "rất Hà Nội" của tàu điện Nhổn gây sốt mạngTrên mạng xã hội, những bài viết về chiếc vé "rất Hà Nội" của metro Nhổn - Ga Hà Nội trở thành một trào lưu gây sốt. Vé được thiết kế hình tròn, có hình ảnh Khuê Văn Các.