TPHCM nên phát triển loại hình xe buýt nhanh(Dân trí)- Chính phủ Hàn Quốc hiện đang tài trợ TPHCM nghiên cứu khả thi hệ thống xe buýt nhanh (BRT) tại TP. Theo nhóm nghiên cứu, TP nên triển khai ngay 8 tuyến BRT để nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng, hạn chế ùn tắc.
Cầu đi bộ bến buýt nhanh BRT thi công cẩu thả, gây họa cho khách hàng"Xuống xe buýt nhanh BRT điểm Park City (Hà Đông, Hà Nội) bước lên cầu đi bộ sang đường tôi bất ngờ bị đập mặt vào một thanh sắt lớn chắn ngang cầu thang bộ gây bầm tím trán và chảy máu mũi".
Đơn vị thi công khắc phục sự cố sau phản ánh của báo Dân tríSau khi báo Dân trí phản ánh tình trạng mất an toàn tại điểm thi công cầu vượt đi bộ dành cho tuyến xe buýt nhanh BRT, đại diện nhà thầu cho biết đã khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót.
Chật vật trong mưa lạnh, người dân ở Hà Nội nhích từng mét về nhàGiờ cao điểm chiều 21/2, Hà Nội có mưa phùn, trời lạnh nên lượng ô tô tăng cao khiến nhiều tuyến đường, phố ùn tắc nghiêm trọng. Người dân chật vật nhích từng mét về nhà.
Vì sao buýt nhanh BRT chưa thu hút được đông hành khách?Chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên đánh giá, buýt nhanh BRT của Hà Nội chưa thu hút được đông hành khách bởi tuyến đường ngắn, ít tuyến kết nối.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
Vì sao Hà Nội dỡ biển báo làn đường buýt nhanh BRT?Việc tháo dỡ các biển báo trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT tại Hà Nội không phải để "khai tử" loại hình vận tải này như nhiều người lầm tưởng.
Đề xuất cho xe khách, buýt thường đi vào đường buýt nhanh BRTSở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND thành phố cho phép xe khách (trên 24 chỗ), xe công vụ, xe cứu nạn, buýt thường được đi vào làm đường dành riêng cho buýt BRT01.
TP Hà Nội: Buýt nhanh BRT giúp giảm ùn tắc giao thôngNói về ưu điểm, UBND TP Hà Nội cho hay, buýt nhanh BRT có ưu điểm giảm ùn tắc giao thông cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách, chất lượng phục vụ tốt…
Tăng lương cho lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt thường và BRTBộ LĐ-TB&XH vừa thống nhất điều chỉnh tăng thêm tiền lương đối với lao động trực tiếp phục vụ cho loại hình xe buýt thường và xe buýt nhanh BRT trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội tạm dừng sử dụng thẻ vé điện tử thông minh tuyến buýt nhanhTừ đầu tháng 8, Tổng công Công ty Vận tải Hà Nội kết thúc thí điểm việc sử dụng thẻ vé điện tử thông minh trên toàn tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Yên Nghĩa.