Hệ thống hầm ngầm sông Tô Lịch sẽ "giải cứu" Hà Nội khi mưa lớn?Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá, đề xuất xây dựng hầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch là có cơ sở, có thể thoát nước cho trận mưa lên tới 500mm.
Siêu dự án 300.000 tỷ đồng sẽ khởi công trong tháng 12 có gì?Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng có vốn đầu tư 300.000 tỷ đồng, quy mô nghiên cứu 11.000ha, đi qua 16 xã phường, tác động tới 40.000 người dân.
Hà Nội tiết lộ kế hoạch khẩn cấp rất lớn "hồi sinh" các dòng sôngHà Nội sẽ làm dự án khẩn cấp lấy nước sông Hồng bổ cập cho sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Sét. Đồng thời, thành phố sẽ nạo vét các sông hồ và nghiên cứu lấy nước sông Đà bổ cập cho các sông khác.
Xây hầm chống ngập: Lối thoát cho đô thị Việt Nam?Trong bối cảnh mưa lớn cực đoan ngày càng trở nên phổ biến, hầm ngầm chống ngập không còn là giải pháp xa xỉ mà là một phần thiết yếu của quy hoạch đô thị bền vững.
Có nên xây dựng hầm ngầm chống ngập ở Hà Nội và TPHCM?Việc xây dựng hầm ngầm (bể ngầm) chống ngập được cơ quan chức năng đánh giá là hiệu quả. Các cơ quan liên quan của Hà Nội đang và sẽ nghiên cứu giải pháp chống ngập này.
Tổng Bí thư: Xây dựng Thổ Châu trở thành đặc khu biển đảo xanh - mạnh - bền vữngTổng Bí thư mong muốn toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đặc khu Thổ Châu chung một lòng dựng xây một Thổ Châu mới, kinh tế vững vàng, sinh thái bền vững, quốc phòng kiên cố, an ninh bền vững.
Hà Nội làm công viên hai bên sông Tô LịchDịp 10/10, Hà Nội sẽ khởi công dự án đầu tư xây dựng công viên hai bên sông Tô Lịch.
Bùn non phủ kín cố đô, người dân Huế dốc sức hồi sinh phố phườngSau khi lũ rút, các khu di tích, tuyến phố tại Huế ngập trong bùn non, rác thải. Hàng loạt xe máy, ô tô của người dân ngập nước nằm la liệt, các điểm sửa xe quá tải.
Công viên trên dòng sông Tô Lịch ấn tượng như thế nào?Thực hiện Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị, Hà Nội đang nghiên cứu đề xuất cải tạo sông Tô Lịch thành Công viên lịch sử-văn hóa-tâm linh và xây dựng hệ thống hầm ngầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm.
Đề xuất dự án "cao tốc ngầm" chạy dọc sông Tô LịchDự án hầm chống ngập "khổng lồ" kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc chạy dọc sông Tô Lịch là dự án sử dụng nguồn vốn viện trợ từ phía Nhật Bản, không phải dự án BOT, nên người dân được dùng miễn phí.
Khách chi gần 3 triệu đồng xem Nhật Bản làm thế nào thoát cảnh ngập lụtVới 15.000 yen (gần 3 triệu đồng), du khách được trải nghiệm tận mắt hệ thống đường hầm thoát nước khổng lồ được ví như tuyến phòng thủ của Tokyo để thoát khỏi cảnh ngập lụt.
05:00Xem phối cảnh 3D mới nhất về ý tưởng biến sông Tô Lịch thành công viênJVE Group vừa công bố phối cảnh 3D mới nhất về đề xuất "Xây dựng hầm ngầm chống ngập kết hợp cao tốc ngầm và cải tạo sông Tô Lịch thành công viên Lịch sử - Văn hóa - Tâm linh".