Ngành mía đường gặp khó, Việt Nam thuyết phục ASEAN trì hoãn xoá bỏ thuế quanBộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, theo cam kết của ATIGA, Việt Nam phải xoá bỏ hạn ngạch thuế quan với mặt hàng đường nhập khẩu từ các nước ASEAN từ 1/1/2018. Tuy nhiên, do tình hình khó khăn của ngành đường trong nước, Việt Nam đã kiên trì thuyết phục các nước ASEAN cho phép Việt Nam trì hoãn việc xoá bỏ hạn ngạch thuế quan với mặt hàng đường thêm 2 năm…
Lần đầu tiên Việt Nam đấu giá hạn ngạch nhập khẩu ô tô cũNăm 2020 là năm đầu tiên thực hiện đấu giá hạn ngạch thuế quan trong Hiệp định CPTPP, mặt hàng ô tô đã qua sử dụng cũng lần đầu tiên được áp dụng phương thức quản lý nhập khẩu bằng hạn ngạch.
Năm 2018 được phép nhập khẩu hơn 50.000 tấn thuốc láBộ Công Thương vừa ban hành Thông tư quy định việc nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo hạn ngạch thuế quan năm 2018, áp dụng từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 31/12/2018.
Cam kết WTO: Chỉ còn ô tô chưa cắt giảm thuế quan hếtTheo lộ trình cam kết trong WTO, hàng năm từ năm 2007 Bộ Tài chính đều ban hành các quyết định, thông tư ban hành Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp đối với mặt hàng xe ô tô đã qua sử dụng và Danh mục hàng hóa và mức thuế suất thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan đối với các mặt hàng thuộc diện áp dụng hạn ngạch thuế quan.
Tranh quyền nhập 72 ô tô cũ: Phiên đấu giá đặc biệt, mỗi năm có một lầnBộ Công Thương cho biết trong tháng 5/2021 sẽ tổ chức phiên đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với ô tô đã qua sử dụng. Đây có là cơ hội để những chiếc Rolls- Royce, Bentley, Cadillac, Jaguar, Lamborghini, Ferrari,... về nước với "giá mềm"?
Tránh cơ chế xin - cho, Bộ Công Thương lần đầu đấu giá nhập đườngSáng nay (7/9), Bộ Công Thương đã tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 85.000 tấn đường năm 2016 bao gồm: 40.000 tấn đường thô và 45.000 tấn đường tinh luyện.
Nhập 66 ôtô cũ thuế 0% mỗi nămVới các nước TPP, Việt Nam áp dụng hạn ngạch thuế quan đối với ô tô cũ với lượng ban đầu rất khiêm tốn là 66 chiếc, sau đó sẽ tăng dần lên mức 150 chiếc kể từ năm thứ 16.
Bầu Đức được xuất 50.000 tấn đường từ Lào về Việt NamTrước đó, vào đầu tháng 1/2015, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn thống nhất với Bộ Công Thương về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng đường là 81.000 tấn.
Hiệp hội mía đường kiến nghị chỉ cho nhập khẩu đường thôNhiều nước trên thế giới có khả năng luyện đường đã nhập đường thô về tinh luyện để cung cấp trong nước thay vì nhập đường tinh luyện. Không chỉ vậy, việc cho nhập khẩu 100% đường thô theo hạn ngạch thuế quan sẽ góp phần tiết kiệm ngoại tệ, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
Việt Nam sẽ nhập 80.000 tấn đường của... bầu Đức?Trong khi tổng hạn ngạch thuế quan nhập đường năm 2012 là 70.000 tấn thì mới đây Bộ Công thương Lào đã đề xuất với Bộ Công thương Việt Nam cấp hạn ngạch nhập khẩu 80.000 tấn đường cho các nhà máy của HAGL đang hoạt động tại Lào.
Nhập thêm 100.000 tấn đường để “cấp cứu” thị trườngBộ Công Thương vừa cho phép nhập khẩu bổ sung đường theo hạn ngạch thuế quan lần thứ 2 năm 2010 với khối lượng 100.000 tấn đường tinh luyện, đường thô. Do nguồn cung hạn chế, giá đường hiện nay trên thị trường đã tăng cao.
Thuế nhập khẩu nhiều loại linh kiện ô tô về 0%Theo nguồn tin của <i>Báo Hải quan</i>, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 122/2017/NĐ-CP về Biểu thuế XK, Biểu thuế NK ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế NK ngoài hạn ngạch thuế quan.