Giá cát tăng ảnh hưởng đến tiến độ các dự ánNgày 23/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và các bộ ngành liên quan về hạ tầng giao thông ĐBSCL. Tại buổi làm việc, nhiều lãnh đạo địa phương cho biết, giá cát tăng cao ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án, trong đó có các dự án giao thông trọng điểm.
Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thịKhẳng định Hà Nội quy hoạch phát triển 14 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 550km, lãnh đạo Hà Nội cho biết thành phố sẽ thay thế tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng metro.
Hồi chuông cảnh báo khí hậu gióng lên ở vùng đất "Chín Rồng"Mảnh đất "Chín Rồng" được coi là một trong những khu vực trên thế giới bị đe dọa lớn bởi biến đổi khí hậu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân và sự phát triển kinh tế ở khu vực này.
Ra mắt tòa căn hộ cao cấp mới khu Đông Hà NộiTại phía Đông Hà Nội, sự xuất hiện của dự án chung cư cao cấp The Fibonan với kiến trúc hài hòa không gian sống xanh mở ra cơ hội mới sở hữu chốn an cư trong lành cho những cư dân Thủ đô giữa bối cảnh nguồn cung căn hộ đang ngày càng khan hiếm.
Hai công trình "chỉ bàn làm, không lui" với khát khao đất nước hùng cườngLãnh đạo nhiều tỉnh ĐBSCL, từng công tác tại miền Tây - tin tưởng khi cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 khánh thành, sẽ giúp mảnh đất Chín Rồng "cất cánh".
Khai thác cát biển cho dự án quốc gia: Chưa có tiền lệ nên rất lúng túngTheo Chủ tịch Sóc Trăng, đối với cát biển, tỉnh mong các Bộ, ngành tiếp tục hướng dẫn lập các quy trình thủ tục làm sao khai thác nguồn cát biển sớm nhất để phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia.
Xây cao tốc ở ĐBSCL: Dùng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên không khả thiĐBSCL là khu vực chủ yếu sử dụng cát làm vật liệu đắp nền đường, nhưng nếu dùng cát nhân tạo thay thế hoàn toàn cát tự nhiên, giá thành sẽ cao hơn rất nhiều nên việc này không khả thi.
Thủ tướng: Đã nói phải làm, cam kết phải thực hiện có kết quả thực chấtThủ tướng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các bộ, ngành và lãnh đạo các cấp của tỉnh Tiền Giang: Đã nói phải làm, đã cam kết phải thực hiện, đã thực hiện phải có kết quả thực chất.
Thi công dự án hơn 2.100 tỷ đồng để xây mới 9 cầu ở ĐBSCLDự án xây mới 9 cầu, cải tạo 1 cầu và phá dỡ 1 cầu sẽ đảm bảo những tuyến đường thủy nội địa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đủ điều kiện cho tàu container lưu thông.
Phó Thủ tướng: "Điểm nghẽn lớn nhất của ĐBSCL là hạ tầng giao thông""Nghiên cứu cơ chế, chính sách phát triển phải phù hợp thực tế với vùng ĐBSCL và có trọng tâm, trọng điểm; phù hợp kinh tế thị trường, đảm bảo người dân sống được khi có đầu ra, đầu vào hợp lý".
Đề nghị bình ổn giá, tránh "tăng lương không theo kịp tăng giá"Trước thực tế giá cả các mặt hàng tiêu dùng tăng, Ban Dân nguyện đề nghị có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa, tránh tăng lương không theo kịp tăng giá.
Những điểm khó nào của nông nghiệp ĐBSCL cần phải tháo gỡ?Đứng đầu cả nước về sản lượng lúa gạo, thủy sản, trái cây nhưng quá trình thu hút đầu tư của vùng Đồng bằng sông Cửu Long còn gặp không ít khó khăn.