Xử phạt xe Grab, Uber thiếu thông tin nhận diệnTừ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã xử phạt gần 100 vụ vi phạm của xe Grab, Uber với số tiền gần 350 triệu đồng. Thời gian tới, Thanh tra giao thông sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các xe Grab, Uber vi phạm không niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh…
TPHCM muốn quản lý Grab, Uber như taxi truyền thốngĐể có đủ cơ sở quản lý, đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động kinh doanh, TPHCM đề xuất đưa loại hình như Grab, Uber vào loại hình “taxi mới”, trong đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo loại hình taxi truyền thống.
Kiểm soát xe công nghệ, đưa Grab, Uber quản lý như taxiTrước việc xe Grab, Uber hoạt động bất bình đẳng, phá vỡ các quy hoạch về giao thông, UBND thành phố Hà Nội vừa đưa các loại xe này vào Đề án hạn chế xe cá nhân để quản lý như taxi. Quyết định được đưa ra, sau khi thành phố Hà Nội và một số tỉnh thành kiến nghị Bộ GTVT xem xét lại hoạt động của xe Grab, Uber và tạm dừng thí điểm loại phương tiện này.
Vinasun hứa gỡ hết khẩu hiệu phản đối Grab, Uber trên xeSau 2 ngày tài xế taxi của hãng Vinasun dán khẩu hiệu phản đối và đề nghị dừng thí điểm Grab, Uber, lãnh đạo công ty đã họp gấp và quyết định tháo gỡ. Sáng nay (10/10) sẽ không còn chiếc xe taxi nào dán khẩu hiệu về việc này.
TPHCM: Hành động dán băng rôn phản đối Grab, Uber là “không hay”Thành ủy TPHCM cho rằng việc tài xế của hãng taxi Vinasun dán băng rôn sau xe để phản đối Grab, Uber là “không hay”, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố.
Bộ Công Thương đề nghị sửa quy định "siết" Grab, UberBộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Grab, Uber chính là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải. Vì chỉ được coi là đơn vị cung cấp phần mềm, các doanh nghiệp này sẽ không chịu trách nhiệm về các vấn đề bảo đảm an toàn cho khách và người trên đường, trong khi họ chính là đơn vị thu tiền dịch vụ.
Hà Nội yêu cầu taxi gỡ bỏ biểu ngữ phản đối Grab, UberSở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách gỡ bỏ toàn bộ các biểu ngữ gắn trên taxi phản đối Quyết định 24 của Bộ GTVT có liên quan đến việc thí điểm Grab, Uber.
2 năm thí điểm mô hình Grab – Uber lượng xe đã tăng hơn 120 lầnSố liệu thống kê của Bộ Giao thông Vận tải cho thấy, sau 2 năm thí điểm ứng dụng gọi xe kiểu Grab – Uber, số đơn vị vận tải đã tăng gấp đôi, đầu xe cũng tăng với số con số khủng khiếp, khoảng 127 lần.
Cho thí điểm Grab – Uber, Bộ Giao thông Vận tải bị ‘tố’ có nhiều khuất tấtThiếu kinh nghiệm, chủ quan, có vấn đề trong khâu thẩm định khiến đề án thí điểm ứng dụng gọi xe theo hình thức công nghệ Grab - Uber sau hơn 2 năm thí điểm bị doanh nghiệp taxi cho là đã để lại không ít hậu quả, hệ luỵ.
Kết thúc thí điểm Grab, Uber: Hướng đi nào trong công tác quản lý taxi công nghệ?Các ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách như Grab, Uber sau 2 năm được thí điểm tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước đến nay đã hết hiệu lực.
Bị tố khuất tất trong thí điểm Grab-Uber, Bộ Giao thông Vận tải nói gì?Như báo Dân trí đưa tin, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) có đơn “tố” việc thí điểm ứng dụng taxi công nghệ Grab – Uber có nhiều khuất tất, đặc biệt là khâu phê duyệt thẩm định. Là đơn vị chủ trì đề án thí điểm, Bộ Giao thông Vận tải lý giải việc này thế nào?
Hết 2 năm thí điểm với Grab, Uber, Bộ Giao thông kiến nghị gì với Thủ tướng?Được nhiều nhưng mất cũng không ít, sau 2 năm thí điểm mô hình kinh doanh vận tải Grab, Uber theo Quyết định 24, Bộ Giao Thông Vận tải chính thức có đánh giá cụ thể, đồng thời đưa ra 9 kiến nghị đáng lưu ý.