Nhà sáng lập hãng xe ôm "tỷ đô" làm tân Bộ trưởng Giáo dục Indonesia ở tuổi 35Doanh nhân 35 tuổi Nadiem Makarim - CEO kiêm đồng sáng lập của tập đoàn công nghệ "đình đám" Go-jek – người từng tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị Kinh doanh tại Đại học Harvard vừa từ chức để tham gia vào nội các của Tổng thống Indonesia - Joko Widodo với vai trò tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục.
Go-Viet, liệu có thật sự là đối thủ xứng tầm với Grab?Ngay khi Grab công bố Uber rút khỏi Đông Nam Á, tại Việt Nam, cái tên Go-Jek đã được nhắc đến như một đối thủ mạnh trong “cuộc chiến” taxi công nghệ...Tuy nhiên, khả năng trở thành một đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Grab của Go-Viet vẫn là một dấu hỏi lớn.
Đối thủ đáng gờm sắp đổ bộ Việt Nam, Grab sẽ bớt vị thế kẻ “độc quyền”?Hiện tại, Grab đang gần như không có đối thủ tại Việt Nam nhưng sắp tới, sẽ có thêm các hãng gọi xe lớn gia nhập thị trường Việt Nam, mở ra thêm lựa chọn cho cả khách hàng và cả lái xe.
“Vua gọi xe” Trung Quốc nhăm nhe vào Việt Nam, nỗi lo không chỉ của riêng Grab?Didi Chuxing - "vua gọi xe" Trung Quốc sẽ là một trong các đối thủ đáng gờm của Grab cũng như các doanh nghiệp khác tại Việt Nam nếu được cơ quan quản lý chấp thuận cho hoạt động...
Bị than độc quyền hậu thâu tóm Uber, Grab nói "thực tế muốn có nhiều đối thủ"Bà Tan Hooi Ling – đồng sáng lập Grab cho rằng: Việt Nam là thị trường rất năng động, thay đổi rất nhanh. Thực sự Grab muốn có nhiều đối thủ cạnh tranh, chỉ nhờ vậy mới có những bài học, để biết làm thế nào nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó phục vụ khách hàng tốt hơn.
Bà Lê Diệp Kiều Trang rời ghế CEO Go-Viet sau 5 tháng nhậm chứcBà Lê Diệp Kiều Trang chính thức rời vị trí Tổng giám đốc Go-Viet sau thời gian ngắn ngủi kéo dài 5 tháng. Chiếc ghế trống để lại vẫn chưa công bố người thay thế.
Uber bỏ cuộc, cuộc chiến mới bắt đầu với nhiều “tân binh” đáng gờmTrong thời gian tới, thị trường ứng dụng công nghệ gọi xe tại Việt Nam được nhận định sẽ có biến động rất lớn sau sự rút lui của Uber và sự xuất hiện của nhiều “tay chơi” mới.
Thị trường xe công nghệ: Sự khác biệt của “ông lớn” và “tân binh”Thị trường xe công nghệ ngày càng sôi động. Cuộc chiến giành thị phần lại bắt đầu gây sốt các “tân binh” bắt đầu tuyên ngôn về cuộc chiến với Grab.
Thị trường taxi công nghệ, cuộc đua đốt tiền của các “đại gia” chịu chiChuyên gia Đỗ Hoà cho rằng, thị trường taxi công nghệ hiện nay chính là cuộc đua đốt tiền. Cuộc đua giành cho những kẻ lắm tiền, không phải cuộc chơi của những anh nhà nghèo, sợ rủi ro. Nếu anh không mạnh nguồn lực lại ngại rủi ro thì sẽ không có chỗ đứng.
Go-Viet: Xe ôm công nghệ giá tốt cho người dùng, thu nhập cao cho tài xếChưa đầy 20 ngày thâm nhập thị trường Việt Nam, Go-Viet đã gặt hái được nhiều thành công, thu hút hàng nghìn tài xế tham gia và khách hàng sử dụng nhờ vào nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Tham vọng “mua” cả thế giới của những gã khổng lồ Trung QuốcTừ các start-up triển vọng của Đông Nam Á, đến các công ty tiềm năng của Mỹ, đâu đâu cũng có bóng dáng của 2 ông lớnTrung Quốc là Alibabavà Tencent. Hai tập đoàn hàng đầu thế giới này liên tục đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau từ công nghệ, thương mại điện tử, đến bảo hiểm, tài chính.
Nghịch lý trên thị trường giao thức ăn trực tuyến chục triệu USDDù tiềm năng thị trường mở rộng chỉ đạt 38 triệu USD đến 2020, tức chỉ tăng 5 triệu USD so với năm 2018, trên thực tế, bức tranh thị trường giao thức ăn trực tuyến lại cực kì sôi động, chứng kiến những cuộc đua “đốt tiền” chẳng kém thị trường bạc tỷ nào.