Đề xuất làm thêm 4 nút giao 1.600 tỷ đồng để giảm kẹt xe ở TPHCMSở GTVT TPHCM đề xuất ưu tiên đầu tư thêm 4 nút giao lớn với kinh phí 1.600 tỷ đồng để giảm kẹt xe khu vực nội đô vào giờ cao điểm.
TPHCM sẽ dùng AI giúp giảm kẹt xe cho đường Xô Viết Nghệ TĩnhTừ tháng 11, Sở GTVT TPHCM ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào hệ thống điều khiển đèn giao thông ở các nút giao trọng điểm ngã tư Hàng Xanh, ngã 5 Đài Liệt Sỹ để giải thoát dòng xe.
Người dân bàn giao mặt bằng để mở rộng đường, giảm kẹt xe ở TPHCMNgười dân trên đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TPHCM) đang tất bật tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho nhà nước để nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhằm giải quyết nạn kẹt xe, ngập sâu khi mưa lớn.
02:45Người dân bàn giao mặt bằng để mở rộng đường, giảm kẹt xe ở TPHCMNgười dân trên đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TPHCM) đang tất bật tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho nhà nước để nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhằm giải quyết nạn kẹt xe, ngập sâu khi mưa lớn.
TPHCM đang tìm hiểu làm 5 dự án đường trên cao để giảm kẹt xeĐại diện Sở GTVT cho rằng xây đường trên cao có nhiều ưu thế, là một trong những giải pháp giảm áp lực kẹt xe, ùn tắc cho các tuyến đường mặt đất.
Hiện trạng đường qua dạ cầu Khánh Hội được đề xuất cải tạo để giảm kẹt xeĐường qua dạ cầu Khánh Hội nối đường Nguyễn Tất Thành - Bến Vân Đồn dự kiến được cải tạo hạ cao độ để tăng tĩnh không, chia sẻ áp lực một lượng xe từ đường Nguyễn Tất Thành đổ về Tôn Đức Thắng.
TPHCM muốn xây nút giao cầu vượt ở các ngã 6, ngã 7 phức tạpNgã bảy Điện Biên Phủ, ngã 6 Nguyễn Tri Phương dự kiến được xây nút giao cầu vượt để giảm kẹt xe.
Hơn 2.000 tỷ mở rộng đường Dương Quảng Hàm để giảm kẹt xe ở quận Gò VấpDự án mở rộng đường Dương Quảng Hàm dài khoảng 2,5km, rộng 32m, quy mô 6 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng dần thành hình.
Kỳ vọng TPHCM giảm kẹt xe triền miên nhờ hàng chục dự án mớiTrong 8 tháng còn lại của năm 2024, TPHCM sẽ khởi công, hoàn thành 28 dự án giao thông, đặc biệt là những công trình trọng điểm giải tỏa ách tắc cho các khu vực cửa ngõ.
Đề xuất xây cầu cạn hơn 5.700 tỷ đồng nhằm giảm kẹt xe trên quốc lộ 51TEDI đề xuất xây cầu cạn từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11 (TP Biên Hòa) có 4 làn xe cơ giới, chiều rộng 17,5m với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 5.700 tỷ đồng.
TPHCM cần thêm giao lộ "mì Ý" để giảm kẹt xeThiếu đất nên hệ thống giao thông ở TPHCM đang bị quá tải. Chuyên gia Nguyễn Minh Hòa cho rằng xây các đường trên cao là cách tốt nhất để giải tỏa áp lực kẹt xe trong thành phố.
Thu phí ô tô vào trung tâm: Giảm kẹt xe hay thu tiền?Chuyên gia Sanh cho rằng, điểm nóng kẹt xe của thành phố không phải là trung tâm mà là các khu vực cửa ngõ. Thêm nữa, khi người dân cân nhắc không đi ô tô vào trung tâm thì sẽ chuyển sang xe 2 bánh. Vì vậy, phải xem lại mục đích của việc thu phí ô tô vào trung tâm là giảm kẹt xe hay là thu tiền?