Xe hybrid - giải pháp giao thông "xanh" phù hợp tại Việt NamXe "xanh" là xu hướng tất yếu trên toàn cầu nhưng mức độ thân thiện với môi trường thực sự đến đâu, chọn loại xe nào phù hợp với điều kiện đặc thù của Việt Nam lại là câu chuyện cần đào sâu vào bản chất.
Thêm một giải pháp giao thông thông minh tại Việt NamCông ty Sapa Thale (Đức) vừa ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) và ra mắt ứng dụng gọi xe từ điện thoại thông minh là APPP.
Giải pháp giao thông đô thị của SingaporeHệ thống giao thông ở Singapore là niềm mơ ước của nhiều nước trên thế giới. “Quốc đảo sư tử” này là một trong số ít nước áp thuế nhập khẩu cao nhằm hạn chế nhu cầu mua ô tô của người dân.
Đê xuất về quy hoạch và giải pháp giao thông Hà NộiKhó nhưng không phải không có giải pháp. Khó mới cần trí tuệ nhiều người, nhiều tầng lớp, suy nghĩ và sáng tạo.
Giải pháp giao thông ngắn hạn - xe buýt VIPDù có nhiều giải pháp đã đề ra, song nhiều nước phát triển cũng vẫn tắc đường giờ cao điểm. Tại VN, bên cạnh những giải pháp dài hạn, tôi đưa thêm ý tưởng cho giải pháp ngắn hạn (phục vụ trong thời gian các phương án dài hạn chưa kịp vận hành):
Mô hình tập trung của Hà Nội khiến giải pháp giao thông kém hiệu quảTheo tính toán, trung tâm Hà Nội chiếm tới 68% tổng số công việc. Mô hình tập trung tất cả các chức năng cho thủ đô cộng với việc gia tăng phương tiện giao thông cá nhân đã khiến các giải pháp giao thông trở nên kém hiệu quả.
Giải pháp giao thông: Các bộ ngành khác cùng thực hiệnSự nỗ lực của Bộ trưởng GTVT trong thời điểm hiện tại rất đáng hoan nghênh, chứng tỏ ông là một lãnh đạo dám làm, dám chịu trách nhiệm, không tư lợi cá nhân. Người dân và đất nước Việt Nam đang rất cần những vị lãnh đạo như vậy.
Giảm ùn tắc đô thị: Không chỉ cần giải pháp giao thôngGiao thông công cộng hiện được xem là một giải pháp để giảm ùn tắc. Tuy nhiên, theo chuyên gia Nhật Bản, đây không phải là cách để giải quyết tận gốc vấn đề ùn tắc mà giải pháp quan trọng nhất phải là phân tán các chức năng đô thị của Hà Nội.
Giải pháp giao thông: Chấp nhận khó khăn vì lợi ích chung!Bất kỳ giải pháp nào của Bộ trưởng nào, theo tôi, cũng phải có cả mặt tốt và mặt xấu. Chúng ta hãy nên chấp nhận cả mặt xấu dù có ảnh hưởng đến bản thân và gia đình, để nghĩ đến chuyện lâu dài cho chính bản thân, gia đình và cả xã hội.
Hà Nội áp dụng giải pháp giao thông “nửa mở, nửa bịt”“Chúng tôi đang trưng cầu dân ý và nghiên cứu các phương án khả thi, chuyện bịt hay mở ngã tư như thế nào chỉ là những giải pháp tình thế. Giao thông Hà Nội chỉ được đảm bảo khi có cầu vượt”.
Đề xuất giải pháp giao thông trong tình trạng CSHT như hiện tạiKính gửi toà soạn Dân trí! Là một cán bộ công tác lâu năm trong ngành GTVT, tôi rất trăn trở về tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn của nước ta hiện nay. Tôi đề xuất phương pháp chống ùn tắc trong khi CSHT giao thông vẫn như hiện tại
Ô tô điện có thực sự tốt cho môi trường hơn xe chạy xăng không?Cả thế giới đang hướng về ô tô điện như một giải pháp giao thông tốt hơn cho môi trường, nhưng vẫn có những băn khoăn về độ sạch của nguồn điện, và việc khai thác khoáng sản để sản xuất pin xe điện.