Bộ Giao thông Vận tải cam kết “đóng cửa” trạm BOT nếu thu phí gian lận!Nêu quan điểm về việc thực hiện các dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT, Bộ Giao thông Vận tải khẳng định: “Từ nay về sau, đầu tư dự án BOT để cho dân có sự lựa chọn, BOT không phải là độc đạo”. Đối với nhà đầu tư BOT gian lận trong thu phí, giải pháp của Bộ GTVT là sẽ “đóng cửa” trạm, dừng thu phí vĩnh viễn.
Kiểm tra đột xuất, chống gian lận phí BOTPhải kiểm tra, giám sát thường xuyên và đột xuất công tác thu phí; triển khai các biện pháp chống gian lận và thất thoát doanh thu thu phí; có hình thức xử nghiêm đối với cá nhân, tổ chức vi phạm…
Gian lận tại trạm thu phí BOT Uông Bí - Hạ LongChủ đầu tư BOT Uông Bí - Hạ Long tạm đình chỉ, chuyển công tác, cho thôi việc các cá nhân vi phạm gian lận vé ở trạm thu phí (sa thải 2 nhân viên; điều chuyển công tác khác 3 nhân viên).
Gian lận thu phí tại một số trạm BOTTổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, một số trạm thu phí BOT chưa tuân thủ chế độ báo cáo về lưu lượng xe, doanh thu theo quy định trong hợp đồng dự án và quy định của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
Phó Thủ tướng "lệnh" giám sát thường xuyên, chống gian lận phí BOTThông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp chống thất thoát doanh thu, chống tiêu cực tại trạm thu phí đường bộ.
Đại biểu Quốc hội nghi ngờ có nhóm lợi ích đứng sau BOT“Tôi cho là có điểm gì đó đã tạo điều kiện cho các BOT luồn lách, từ đó làm thất thoát tiền của Nhà nước, đặc biệt là làm tăng thêm phí đối với người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến đường BOT” – đại biểu Nguyễn Ngọc Phương nói với phóng viên Dân Trí sau vụ việc phát hiện chênh lệch thu phí trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ.
Bộ Tài chính "tuýt còi" tình trạng gian lận trong thu phí BOTBộ Tài chính cho biết, trong hoạt động thu phí, lệ phí của các đơn vị, đặc biệt là thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn các dự án BOT có tình trạng thu phí nhưng không xuất biên lai (hoặc hóa đơn); thu tiền mức cao hơn số phí ghi trên biên lai; kê khai phí, lệ phí không đúng với số tiền phí, lệ phí thu được…
Đề xuất mời An ninh kinh tế giám sát việc thu phí BOTĐể đảm bảo tính minh bạch và phòng chống tiêu cực, chống thất thu, tránh gian lận trong hoạt động thu phí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất với Bộ Giao thông vận tải mời Cục An ninh kinh tế và Tổng cục Thuế tham giám sát hoạt động thu phí tại các trạm BOT.
Người dân, báo chí phải được giám sát trạm thu phí BOT"Việc kiểm kê xe phải được thực hiện định kỳ 3 tháng một lần, có báo cáo. Đặc biệt, quá trình này có sự tham gia chung của cơ quan nhà nước, đại diện doanh nghiệp vận tải, cơ quan thuế, báo chí, và các cá nhân, tổ chức khác có liên quan..."
Cổ đông cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ tố chủ đầu tư ăn gian trong thu phíMột sự việc hy hữu, Cienco1, một cổ đông đầu tư cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa đưa ra thông cáo báo chí và một số bằng chứng chứng minh liên danh chủ đầu tư BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ gian lận trong quá trình thu phí.
Trốn thuế tại BOT Trung Lương: Sai phạm rồi mới xử lý là quá muộn5 lãnh đạo bị bắt giữ vì trốn thuế, liên quan đến dự án BOT TPHCM - Trung Lương đã bộc lộ một thực tế rằng, quản lý các dự án BOT hiện nay đang tồn tại bất cập.
Vỡ trận?“Tối hậu thư” 31.12.2019, thời hạn mà Thủ tướng yêu cầu tất cả các trạm BOT phải triển khai thu phí tự động không dừng đang đứng trước nguy cơ đổ bể. Và lý do, thật rất khó chấp nhận: Quá lỗ, trong khi các BOT thì lần khân.