Tan hoang giấc mơ ô tô Việt VinaxukiTrong khi thị trường ô tô vẫn đang “nóng” với câu chuyện tiếp tục thực hiện hay dừng các quy định của Thông tư 20/2011/TT-BCT về điều kiện kinh doanh xe nhập khẩu, thì ở một xã nông thôn ngoại thành Hà Nội, một “ngọn cờ” của phong trào “giấc mơ ô tô Việt” đang thoi thóp.
Tan hoang giấc mơ ô tô Việt VinaxukiTrong khi thị trường ô tô vẫn đang “nóng” với câu chuyện tiếp tục thực hiện hay dừng các quy định của Thông tư 20/2011/TT-BCT về điều kiện kinh doanh xe nhập khẩu, thì ở một xã nông thôn ngoại thành Hà Nội, một “ngọn cờ” của phong trào “giấc mơ ô tô Việt” đang thoi thóp.
Tiếp tục giấc mơ ô tô ViệtTừ việc tự sản xuất ô tô từ năm 1958, cho đến việc ra đời hàng loạt liên doanh lắp ráp ô tô với các tên tuổi lớn trên thế giới từ những năm 90 của thế kỷ trước, trải qua chặng đường khá dài, song ngành công nghiệp ô tô Việt Nam vẫn chưa có nổi một sản phẩm mang thương hiệu Việt.
Giấc mơ ô tô Việt: Cứ đi rồi sẽ đếnPhát triển công nghiệp phụ trợ ô tô đến mức nào phụ thuộc vào khả năng kinh tế và công nghệ của từng tập đoàn, từng quốc gia.
Giấc mơ ô tô Việt: Loay hoay nắm đằng lưỡiTrong xu hướng toàn cầu hóa, Việt Nam chỉ cần tham gia được vào một chuỗi trong quá trình sản xuất ô tô của thế giới đã là thành công.
Khoác áo mới giấc mơ ô tô Việt: Vẫn xa vời lắm!Để tạo ra được ô tô mang thương hiệu Việt chất lượng tốt, giá rẻ cần phải có sự nghiên cứu, đánh giá cụ thể thị trường và phân khúc khách hàng.
Khoác áo mới giấc mơ ô tô Việt: Nhập linh kiện Trung Quốc?Nhiều năm qua, Việt Nam nhập linh kiện nhiều từ Trung Quốc. Việc giảm thuế không mang lại hiệu quả mà khiến công nghiệp trong nước gặp khó.
Tan giấc mơ ô tô Việt: Nên bỏ làm ô tô cá nhân?Tới năm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô trong ASEAN về 0%, nếu không có thay đổi về chính sách, các chuyên gia tính toán giá xe nhập sẽ rẻ hơn xe sản xuất trong nước khoảng 20%. Khi đó, sẽ chẳng còn doanh nghiệp nào lắp ráp hay sản xuất xe con cá nhân tại Việt Nam nữa.
Tan giấc mơ ô tô Việt: Sự thất bại của nội địa hóa10 năm qua, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Cần định vị lại giấc mơ ô tô "Made by Vietnam"Trên thế giới không có hãng xe nào tự làm 100% chiếc ô tô với hàng trăm ngàn chi tiết nên cần định vị lại giấc mơ ô tô Việt Nam.
Ô tô Việt: Không quá khó, không phải cứ nhiều tiền là đượcChỉ khi nào người Việt Nam làm chủ được công nghệ ô tô và có sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, có sức cạnh tranh thì giá xe mới rẻ và người tiêu dùng Việt Nam mới được hưởng lợi. Giấc mơ ô tô Việt bao giờ trở thành hiện thực?
Thua xa ô tô Thái Lan, Indonesia: Doanh nghiệp Việt toan tính gì?Để hoàn thành giấc mơ ô tô Việt, đại diện hãng sản xuất ô tô trong nước khẳng định sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước chuyển sang sản xuất với sản lượng lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp cho các nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô.