Cắt giảm thủ tục, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp nộp thuếThủ tướng yêu cầu đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời; tháo gỡ những vướng mắc; giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân, doanh nghiệp để nộp thuế dễ dàng, giảm đi lại, mất thời gian.
Bộ trưởng Công an khẳng định giảm phiền hà khi cấp căn cước công dânBộ trưởng Tô Lâm khẳng định sẽ điều chỉnh, bổ sung các nội dung liên quan đến cải cách hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân trong quá trình cấp đổi thẻ căn cước công dân.
Bỏ toàn bộ hồ sơ giấy với 25 thủ tục hành chính từ 1/10Từ ngày 1/10, 25 thủ tục hành chính thiết yếu sẽ chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, thay vì hồ sơ giấy nhằm đơn giản hóa quy trình và giảm phiền hà cho người dân.
Hà Nội kiểm tra ngay trách nhiệm việc chậm giải quyết hồ sơ đất đaiHà Nội sẽ kiểm tra trách nhiệm để xảy ra chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai. Việc này nhằm giảm phiền hà, bảo đảm tốt hơn quyền lợi của người dân, doanh nghiệp.
Thủ tướng: Xây dựng nền hành chính kiến tạo, thuận lợi nhất cho người dânTại buổi làm việc ở xã Mỹ Hiệp, Thủ tướng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền phải linh hoạt, quyết liệt chuyển từ nền hành chính quản lý, thụ động sang kiến tạo, gần dân, giảm phiền hà, giảm tiêu cực.
Cử tri kiến nghị bỏ giấy chuyển viện, Bộ Y tế nói gì?Cử tri Bến Tre kiến nghị Bộ Y tế xem xét bỏ quy định bắt buộc phải có giấy chuyển viện đối với một số bệnh viện khu vực của tỉnh đóng trên địa bàn của huyện, nhằm giảm phiền hà cho bệnh nhân.
Thủ tướng: "Giảm thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng và tiêu cực"Trong rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung vào những vấn đề cấp bách, thực sự cần thiết. Ông cũng chỉ đạo giảm thủ tục hành chính để giảm phiền hà.
Mời người bệnh “tố” tiêu cực, yếu kém của y tếNgười bệnh đã điều trị nội trú tại các bệnh viện sẽ được khảo sát các vấn đề liên quan trong thời gian nằm viện. Những trải nghiệm từ người bệnh nội trú sẽ trở thành thước đo đánh giá chất lượng bệnh viện, giảm phiền hà, tiêu cực trong y tế.
Kê khai thông tin cá nhân: Khi niềm tin vẫn chưa trở lại...Việc Công an Hà Nội yêu cầu dân khai thông tin cá nhân với 32 danh mục thông tin cần kê khai, lại gây ra những phản ứng trái chiều. Đặc biệt, hai tiêu chí chính “giảm phiền hà cho dân” và “bảo mật thông tin” bị đa số bày tỏ: rất khó tin tưởng!
“Không thể chấp nhận những chính sách cản trở sau bao năm vẫn không chịu thay đổi”Cho rằng thông điệp đã đủ mạnh, chính sách đã nhiều, định hướng đã rõ, vấn đề quan trọng là hành động, ông Vũ Tiến Lộc cũng chỉ ra một nghịch lý rằng, cho đến nay, giải pháp cơ bản của nhiều cơ quan Nhà nước để hỗ trợ doanh nghiệp vẫn là… loay hoay tháo gỡ khó khăn, giảm phiền hà, nhũng nhiễu.
Người dân đã bớt phiền hà vì thủ tục hành chínhNhững nỗ lực mang tính đột phá của TP Hồ Chí Minh trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính đã tạo ra những chuyển biến rõ rệt, giảm phiền hà cho người dân. Những chuyển biến này, không chỉ có ở những địa bàn trung tâm thành phố, mà ngay cả những vùng ngoại thành xa xôi, người dân cũng rất hài lòng… Tuy nhiên vẫn còn những bất cập cần được điều chỉnh.
Hải quan chuẩn bị cho thông quan điện tử50 doanh nghiệp đang được hải quan TPHCM chọn lựa để tham gia thủ tục hải quan điện tử từ ngày 1/7. Đây là một trong những bước triển khai gấp rút thực hiện chủ trương đột phá của ngành hải quan nhằm giảm phiền hà và chi phí cho doanh nghiệp trong năm 2005.