Lắp biển cho rẽ phải để giảm kẹt xe tại 50 giao lộ ở TPHCMNgành giao thông TPHCM đã triển khai lắp đặt 50 biển thông tin mũi tên cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại các giao lộ có hướng tuyến phù hợp để giảm kẹt xe.
TPHCM nghiên cứu xây đường ngầm để giảm kẹt xeTrong bối cảnh khu trung tâm TPHCM không còn khả năng mở rộng các tuyến đường bộ, ngành giao thông TPHCM muốn tận dụng phát triển hạ tầng đối với không gian ngầm để đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao.
Tài xế không dám lấn làn khẩn cấp, cao tốc giảm kẹt xe trong Tết Ất TỵKhu Quản lý đường bộ IV đánh giá tình trạng kẹt xe tại các cao tốc cửa ngõ TPHCM giảm đáng kể trong Tết Ất Tỵ.
Đề xuất làm thêm 4 nút giao 1.600 tỷ đồng để giảm kẹt xe ở TPHCMSở GTVT TPHCM đề xuất ưu tiên đầu tư thêm 4 nút giao lớn với kinh phí 1.600 tỷ đồng để giảm kẹt xe khu vực nội đô vào giờ cao điểm.
TPHCM sẽ dùng AI giúp giảm kẹt xe cho đường Xô Viết Nghệ TĩnhTừ tháng 11, Sở GTVT TPHCM ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào hệ thống điều khiển đèn giao thông ở các nút giao trọng điểm ngã tư Hàng Xanh, ngã 5 Đài Liệt Sỹ để giải thoát dòng xe.
Người dân bàn giao mặt bằng để mở rộng đường, giảm kẹt xe ở TPHCMNgười dân trên đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TPHCM) đang tất bật tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho nhà nước để nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhằm giải quyết nạn kẹt xe, ngập sâu khi mưa lớn.
02:45Người dân bàn giao mặt bằng để mở rộng đường, giảm kẹt xe ở TPHCMNgười dân trên đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TPHCM) đang tất bật tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho nhà nước để nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhằm giải quyết nạn kẹt xe, ngập sâu khi mưa lớn.
TPHCM đang tìm hiểu làm 5 dự án đường trên cao để giảm kẹt xeĐại diện Sở GTVT cho rằng xây đường trên cao có nhiều ưu thế, là một trong những giải pháp giảm áp lực kẹt xe, ùn tắc cho các tuyến đường mặt đất.
Hiện trạng đường qua dạ cầu Khánh Hội được đề xuất cải tạo để giảm kẹt xeĐường qua dạ cầu Khánh Hội nối đường Nguyễn Tất Thành - Bến Vân Đồn dự kiến được cải tạo hạ cao độ để tăng tĩnh không, chia sẻ áp lực một lượng xe từ đường Nguyễn Tất Thành đổ về Tôn Đức Thắng.
TPHCM cần thêm giao lộ "mì Ý" để giảm kẹt xeThiếu đất nên hệ thống giao thông ở TPHCM đang bị quá tải. Chuyên gia Nguyễn Minh Hòa cho rằng xây các đường trên cao là cách tốt nhất để giải tỏa áp lực kẹt xe trong thành phố.
Thu phí ô tô vào trung tâm: Giảm kẹt xe hay thu tiền?Chuyên gia Sanh cho rằng, điểm nóng kẹt xe của thành phố không phải là trung tâm mà là các khu vực cửa ngõ. Thêm nữa, khi người dân cân nhắc không đi ô tô vào trung tâm thì sẽ chuyển sang xe 2 bánh. Vì vậy, phải xem lại mục đích của việc thu phí ô tô vào trung tâm là giảm kẹt xe hay là thu tiền?
TPHCM: “Xén” vỉa hè để giảm kẹt xeTại các giao lộ, khi kẹt xe thường có cảnh các xe hai bánh trèo lên vỉa hè để lưu thông, do mặt đường thì hẹp mà vỉa hè lại khá rộng rãi. Do đó, TPHCM có chủ trương “xén” các vỉa hè, mở rộng đường tại các giao lộ để giảm kẹt xe.