Bồi dưỡng cán bộ thanh tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáoLớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng có sự tham gia của 150 cán bộ, công chức ở TP Cần Thơ.
Phát hiện 2 vụ tham nhũng qua giám sát và giải quyết khiếu nại, tố cáoTrong 6 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Nam phát hiện 2 vụ tham nhũng qua hoạt động giám sát, kiểm tra, tự kiểm tra nội bộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Giám đốc sở, chủ tịch xã sẽ được chấm điểm về giải quyết khiếu nại, tố cáoGiám đốc sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh và chủ tịch UBND cấp xã tự chấm điểm trong thang điểm 90 điểm, ngoài ra có 10 điểm thưởng với các tiêu chí cụ thể.
Bộ Nội vụ ra mắt Phòng Tiếp công dân và Giải quyết khiếu nại, tố cáoĐơn vị mới sẽ tiếp nhận phản ánh, tham mưu giải quyết đơn thư, kiến nghị của người dân và tổ chức, thay thế chức năng của Thanh tra Bộ đã giải thể.
Cán bộ không có tâm thì khó giải quyết khiếu nại, tố cáoTheo ông Nguyễn Bá Thuyền, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo không hiệu quả một phần là do cán bộ chưa làm hết tinh thần trách nhiệm, vừa thiếu năng lực lại không có tâm.
Không cay cú, ăn thua khi giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dânTheo ông Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, không đặt nặng vấn đề cay cú, ăn thua khi giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Bên cạnh đó, không được đùn đẩy, trốn tránh mà phải đối mặt, tăng cường đối thoại để giải quyết vấn đề thấu tình đạt lý.
Yêu cầu chấn chỉnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáoChủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa có công văn yêu cầu các Sở, Ban ngành, địa phương trên địa bàn chấn chỉnh lại công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa: Năng lực cán bộ giải quyết khiếu nại, tố cáo còn hạn chếĐó là ý kiến của ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh này.
Tăng cường đối thoại trong giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ bầu cửMột công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 nhận được sự quan tâm lớn của Đảng và Nhà nước là công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo (KN, TC).
Bộ trưởng Công an trực tiếp tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáoNgày 15/11, tại điểm tiếp công dân của Bộ Công an (số 3 Nguyễn Thượng Hiền, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội), Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp tiếp công dân để giải quyết những khiếu nại tố cáo.
Chủ tịch UBND phải trực tiếp đối thoại để giải quyết khiếu nại, tố cáoUBND TP Hà Nội vừa có văn bản về triển khai thực hiện chương trình hành động của Thành ủy về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo. Theo đó, ngay trong năm 2008, phải giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng.
12.000 cán bộ, công chức làm công tác thanh tra được bồi dưỡng nghiệp vụHơn 12.000 cán bộ, công chức làm công tác thanh tra sẽ được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng.