Giáo dục người lớn: Làm cho người lớn trở thành người hữu íchTheo UNESCO, “Giáo dục người lớn là quá trình giáo dục có tổ chức, dưới hình thức chính quy hay không chính quy, kéo dài hay thay thế giáo dục ban đầu (ở trường phổ thông hay trường đại học) cho những ai được coi là người lớn, làm giàu thêm kiến thức, nâng cao chất lượng chuyên môn và tay nghề, thay đổi thái độ và hành vi của họ trong phát triển cá nhân cũng như trong phát triển cộng đồng”.
Kiến nghị đưa giáo dục người lớn thành một ngành học trong trường đại họcBộ GD&ĐT cùng các trường đại nên nghiên cứu đưa chương trình giáo dục người lớn thành trở thành một ngành học, một quy định trong luật sẽ dễ dàng hơn trong việc giáo dục thường xuyên cho các tầng lớp người dân lao động.
Giáo dục người lớn: Một thiết chế giáo dục cần có chính sách ưu tiênHệ giáo dục người lớn, giáo dục không chính quy là một thiết chế giáo dục của dân, do dân và vì dân, do đó nó phải được sự chỉ đạo của Nhà nước, và cần được có những chính sách ưu tiên trong một xã hội hiện đại.
“Xây dựng XHHT phải làm cho mọi người thấy tầm quan trọng của giáo dục người lớn”Ngày 23/1, UBND tỉnh Quảng Trị, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập (XHHT) tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đại trà các mô hình học tập theo Quyết định 281/QĐ-TTg, của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều cá nhân, tập thể được tuyên dương vì có thành tích trong họat động khuyến học, khuyến tài.
Giải pháp nào cho bình đẳng giới tại trung tâm học tập cộng đồng?Trong lĩnh vực giáo dục người lớn, một trong những rào cản chủ quan lớn nhất đối với việc tham gia học tập tại các trung tâm học tập cộng đồng là tư tưởng tự ti ở nữ giới và tự tôn ở nam giới.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hội Khuyến học cần có các phong trào “xóa mù công nghệ”“Ngày nay, tuyệt đại đa số người dân đã không còn mù chữ nhưng rất nhiều người chưa được trang bị các kĩ năng, kỹ thuật, công nghệ cần thiết để lao động hiệu quả hơn. Chúng ta cần đặc biệt chú ý công tác giáo dục người lớn, dạy nghề cho lao động ở nông thôn và cần có các phong trào để “xóa mù công nghệ” như “Bình dân học vụ” để xóa mù trước đây”.
Quán triệt tư tưởng giáo dục Hồ Chí Minh trong phong trào học tập suốt đờiĐể được một nhận thức đúng đắn về ý nghĩa tầm quan trọng cũng như phương thức học tập suốt đời để xây dựng Xã hội học tập phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của đất nước, thiết nghĩ chúng ta nên đọc những di huấn của Hồ Chí Minh về giáo dục thế hệ trẻ và giáo dục người lớn về tư tưởng học tập suốt đời, về học tập, tu dưỡng và tự học, tự giáo dục…
Tạm biệt trường chuyên cấp 2: Những vấn đề còn bỏ ngỏRào cản lớn nhất hiện nay là những góc nhìn không đồng thuận với sự tồn tại của "trường chuyên, lớp chọn" từ cấp THCS. Nhưng đừng quên nhu cầu giáo dục trong một xã hội đang phát triển là rất đa dạng.
Nhiều giáo sư tham gia nghiên cứu, tư vấn tại Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM69 nhà giáo là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ... cùng tham gia Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM với mục tiêu đồng hành vì một nền giáo dục phát triển.
CEO The Dewey Schools Hải Phòng: "Giáo dục tận dụng - Nói đơn giản nhưng làm gian nan"Theo bà Nguyễn Thị Hải Thanh - CEO The Dewey Schools Hải Phòng, giáo dục tận dụng - nói đơn giản nhưng làm gian nan. Thầy cô phải lắng nghe phụ huynh và học sinh của mình. Bởi thầy cô không thể dạy học sinh những điều mà mình chưa có.
Đại học Công nghiệp Hà Nội đào tạo chương trình liên kết quốc tế 2+2Năm 2024, Đại học Công nghiệp Hà Nội (HaUI) dự kiến tuyển sinh 5 chương trình đào tạo liên kết quốc tế. Các chương trình đào tạo liên kết 2+2 đảm bảo yêu cầu quy định của Bộ GD&ĐT và theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trường đại học ở Đà Nẵng thưởng tiền cho sinh viên nam học ngành mầm nonĐó là chính sách của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng nhằm khuyến khích thí sinh nam theo học ngành mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.