Mùa tựu trường, chỉ số giá giáo dục bật tăng gần 60%Trong tháng 9/2013, chỉ số giá nhóm giáo dục tăng mạnh đã đẩy lạm phát tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM lên cao. Riêng tại TP.HCM, do chỉ số giá nhóm giáo dục tăng 57,2% nên CPI địa bàn tăng mạnh 3,13% so với tháng 8.
Trường Quốc tế Gateway ứng dụng phương thức thiết kế và đánh giá giáo dục WIDAViệc đánh giá học sinh được thực hiện hằng ngày, mỗi học sinh trường PTLC Quốc tế Gateway được xây dựng một lộ trình học tập tiếng Anh riêng, tính cá nhân hóa được đặc biệt đề cao đảm bảo hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện năng lực ngôn ngữ Anh cả về 4 khía cạnh: Nghe - Nói - Đọc - Viết.
Một trường đại học Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định NEAS ÚcHệ thống đánh giá giáo dục quốc gia của Úc - NEAS trao chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình tiếng Anh giao tiếp quốc tế của Trường ĐH Hoa Sen.
Bộ GD&ĐT phản hồi về Thông tư 22“Quy định về hồ sơ đánh giá theo Thông tư 22 có sự thay đổi đáng kể. Theo đó, thay vì có 5 loại như trước đây, nay gồm có: Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp. Trước khi thông tư 22 có hiệu lực, Bộ GD&ĐT sẽ quy định mẫu “Học bạ” và “Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp”.
Đổi mới đánh giá học sinh tiểu học(Dân trí)-Thực hiện chủ trương đổi mới đồng bộ về hình thức tổ chức, phương pháp và đánh giá giáo dục, Bộ GD-ĐT vừa đưa ra hướng dẫn việc triển khai thí điểm đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo học mô hình trường học mới (VNEN).
Khoảng 3 nghìn học sinh lớp 9 thi lại môn Toán: 6 lý do không nên lạm dụng đánh giá định kìVụ việc gần 3 nghìn học sinh lớp 9 phải thi lại môn Toán ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa qua do “sự cố” đề “quá đổi mới” đã đặt ra nhiều vấn đề. PGS. TS Chu Cẩm Thơ - Phó trưởng ban phụ trách, Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chỉ ra nhiều lý do vì sao không nên lạm dụng đánh giá định kì.
Gần 3 nghìn học sinh phải thi lại môn Toán: Khi kiểm tra học kỳ biến thành phân loại, tuyển chọnGần 3 nghìn học sinh lớp 9 của một quận tại Hà Nội vừa phải làm lại bài thi do dạng đề thi quá đổi mới. PGS. TS Chu Cẩm Thơ, Phó trưởng ban phụ trách Ban nghiên cứu đánh giá giáo dục (Viện Khoa học Giáo dục VN) cho rằng, thầy cô giáo cần được bồi dưỡng chuyên môn về ra đề đánh giá định kì theo môn học để không xảy ra lỗi như trên đây.
“Bóng ma” lạm phát có đang thực sự trở lại?Sự tăng tốc của CPI trong 6 tháng đầu năm 2016 đã dẫn đến một số lo ngại về khả năng đạt được mục tiêu kiềm chế lạm phát dưới 5% theo Nghị quyết của Quốc hội. “Thủ phạm” được các chuyên gia xác định là do các quyết định hành chính đã đẩy chỉ số giá giáo dục và y tế tăng cao.
Hành trình “trở thành phụ nữ” của PGS trong top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt NamTrong một bài viết trước đây, PGS Chu Cẩm Thơ (Phó trưởng ban phụ trách, Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) từng khiêm tốn cho rằng, hành trình làm phụ nữ của mình còn rất gian nan. Trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 do tạp chí Forbes công bố ngày 4/3, Cẩm Thơ vinh dự có mặt.
16 trường ĐH công bố phương thức tuyển sinh 2025, bỏ nhiều tổ hợp xét tuyểnHiện 16 trường đại học đã công bố dự kiến phương thức tuyển sinh 2025, trong đó, có trường bỏ một số tổ hợp xét tuyển.
Đề xuất cấm giáo viên gian lận kết quả đánh giá học sinhDự thảo Luật Nhà giáo quy định cụ thể 5 nội dung nhà giáo không được làm, trong đó cấm gian lận kết quả đánh giá học sinh.