ĐH Sư phạm Đà Nẵng tập huấn Chương trình GD phổ thông mới: Chu đáo từ giáo trìnhĐể các khoá tập huấn Chương trình GD phổ thông mới giáo viên cốt cán hiệu quả, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng đã chuẩn bị chu đáo từ giáo trình, phương pháp truyền đạt kiến thức đến cơ sở vật chất, trang thiết bị truyền đạt kiến thức.
Chương trình GD phổ thông mới: Tiểu học sẽ tích hợp khá caoNgày 10- 12/1, Bộ GD&ĐT và Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và vận dụng vào điều kiện Việt Nam”. Theo đó, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ có điều chỉnh phù hợp.
Thanh Hóa: Rà soát, quy hoạch trường học vì chương trình GD phổ thông mớiRà soát, sắp xếp, quy hoạch mạng lưới trường, lớp, đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên, học sinh… là những nội dung trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) trên địa bàn Thanh Hóa.
GD phổ thông: Điều chủ chốt để mang lại thịnh vượngCứ 12 em nhỏ ở Đông Á và Thái Bình Dương thì có 1 em không hoàn thành bậc tiểu học và thiếu kỹ năng cho công việc. Trong khi đó, các em cần những kỹ năng được giảng dạy trong trường tiểu học và cấp 2 để có thể kiếm việc làm phù hợp.
Chương trình GD phổ thông tổng thể: Quá tải không nằm ở số lượng môn họcMột bài giảng mà học sinh có thể hiểu ngay trong giờ học khác với một bài giảng học sinh mất tới vài ngày vẫn chưa hiểu hết. Vì thế, quá tải không nằm ở số lượng môn mà ở lượng kiến thức và yêu cầu mà môn học đặt ra.
Mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam nêu 2 điểm thú vị của Dự thảo chương trình GD phổ thôngDự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa đưa ra đã nhận được ý kiến phản hồi của nhiều chuyên gia. Dưới góc độ là phụ huynh, chị Phan Hồ Điệp (giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội), mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam đã có nhiều chia sẻ tâm huyết.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Điểm mới trong bồi dưỡng giáo viên là không có F1, F2Điểm mới trong bồi dưỡng GV cho chương trình GD phổ thông mới là không có F1, F2. Trước đây bồi dưỡng cán bộ là GV ở cấp trung ương rồi chuyển giao cấp cơ sở. Mỗi lần chuyển giao lại "rơi" một ít.
Chương trình phổ thông mới môn tiếng Anh: Học sinh phải tự học nhiều hơnMôn tiếng Anh trong chương trình GD phổ thông mới, yêu cầu học sinh "học đến đâu, thực hành đến đó", ứng dụng ngay vào các tình huống giao tiếp hàng ngày ở trường và ở nhà.
Dự thảo chương trình GD tổng thể: Trả lại các kỳ nghỉ cho học sinh“Dự thảo chương trình GD phổ thông tổng thể mới được công bố nhận được sự quan tâm lớn của truyển thông và công chúng. Theo nhận xét sơ bộ của tôi, có 6 điểm lớn cần xem xét”, ông Khúc Trung Kiên - nguyên Giám đốc Chiến lược Công ty Phần mềm FPT, nguyên giảng viên HV Kĩ thuật Quân sự, chia sẻ.
Giáo dục cần điều kiện tối thiểu để đảm bảo chất lượngTại cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng Chương trình – SGK phổ thông, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã phát biểu nhấn mạnh vào: Đầu tư cho GD phổ thông và tình hình triển khai thí điểm một loạt các mô hình, thử nghiệm mới của Bộ GD&ĐT.
Năm học 2011-2012: Tiếp tục giảm tải ở giáo dục phổ thôngBộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa có chỉ thị yêu cầu giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp tập trung thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2011-2012. Trong đó, việc giảm tải ở GD phổ thông tiếp tục được đề cập.
25/8 là ngày tựu trường năm học mớiBộ GD- ĐT vừa ban hành quyết định về biên chế năm học 2005 - 2006 của GD mầm non, GD phổ thông, GD thường xuyên, TH Sư phạm và CĐ Sư phạm. Theo đó, 25/8 là ngày tựu trường năm học mới.