TPHCM phân vùng chống ngập, định hướng không gian ngầm trong tương laiTrong tương lai, TPHCM sẽ áp dụng công cụ quy hoạch để giải quyết vấn đề ngập nước. Thành phố cũng đưa ra định hướng phân chia các vùng đô thị và phát triển không gian ngầm.
00:29Heo rừng bất ngờ xông vào ga tàu điện ngầm, tấn công các hành kháchMột sự việc hy hữu xảy ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), khi một con heo rừng hoang dã đi lạc vào một ga tàu điện ngầm, sau đó bất ngờ lao đến tấn công 2 hành khách.
Những thắng cảnh bên hồ Gươm gây tranh cãi về vị trí đặt ga tàu điện ngầmHạng mục nhà ga tàu điện ngầm C9 của dự án đường sắt độ thị số 2 Năm Thăng Long - Trần Hưng Đạo sau hơn 10 năm vẫn chưa thể ấn định vị trí. Còn nhiều quan điểm khác biệt liên quan đến các di tích, thắng cảnh quan trọng bậc nhất của Thủ đô Hà Nội.
So sánh 2 tuyến metro sắp chạy tại Hà Nội và TPHCMLựa chọn công nghệ của Pháp và Nhật Bản, 2 tuyến metro tại Hà Nội và TPHCM có những khác biệt thú vị mà hành khách sẽ được trải nghiệm trong năm nay.
Metro số 1 đón cựu chiến binh Điện Biên PhủNhìn TPHCM phát triển, hiện đại, trên chuyến tàu trải nghiệm metro số 1, những cựu chiến binh từ chiến trường Điện Biên Phủ không khỏi xúc động.
Metro số 2: Bỏ ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm, lượng hành khách giảm tới 95%Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng nếu xem xét bỏ phương án xây ga ngầm C9 tại Hồ Gươm thì dự báo lượng khách tuyến Metro số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) sẽ sụt giảm 95%…
Ban Quản lý đường sắt: Không còn cơ hội đổi vị trí ga C9 ở Hồ Gươm!Ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 không xâm phạm di tích hồ Gươm và không vi phạm Luật Di sản văn hóa.
Hà Nội lấy ý kiến dân xây ga tàu điện ngầm cạnh Hồ GươmTừ ngày 9/3, mô hình Tổng mặt bằng ga ngầm C9 nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, sẽ được trưng bày công khai để lấy ý nhân dân.
Hà Nội dự kiến thay thế BRT Lê Văn Lương bằng đường sắtHà Nội ưu tiên xem xét bổ sung ba tuyến đường sắt mới, gồm tuyến đi theo đường Lê Văn Lương để thay thế tuyến BRT trong tương lai, tuyến tại đô thị Bắc sông Hồng và tuyến dọc theo trục phía nam.
Ga ngầm C9 làm tăng giá trị hay nguy cơ cho di sản Hồ Gươm?Tranh luận chuyện ga tàu điện ngầm hút thêm khách tới Hồ Gươm làm tăng giá trị hay mang lại những nguy cơ cho di sản, các chuyên gia quy hoạch, thiết kế đô thị Nhật Bản nêu câu chuyện tại xứ sở mình. Các chuyên gia địa chất Việt Nam thì quan ngại về những rủi ro từ trong lòng đất.
TPHCM sẽ đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2453 cây xanh thuộc phạm vi quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú phải đốn hạ, di dời để thi công tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Đại biểu Quốc hội đề xuất luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân vào nội đôĐể hạn chế sự phát triển quá mức của phương tiện giao thông cá nhân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đề nghị luật hóa việc thu phí ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị trong khung giờ nhất định.