03:30Mất 53 giây để xuống ga tàu điện ngầm sâu tương đương với tòa nhà 40 tầngDù nằm ở độ sâu 116m dưới lòng đất tương đương với chiều cao của tòa nhà 40 tầng nhưng du khách xuống ga tàu điện ngầm Hongyancun ở Trùng Khánh chỉ mất 53 giây nếu đi bằng thang máy.
Mất 53 giây để xuống ga tàu điện ngầm sâu tương đương với tòa nhà 40 tầngDù nằm ở độ sâu 116m dưới lòng đất tương đương với chiều cao của tòa nhà 40 tầng nhưng du khách xuống ga tàu điện ngầm Hongyancun ở Trùng Khánh chỉ mất 53 giây nếu đi bằng thang máy.
2 tuyến tàu điện ở Hà Nội có thể dừng chạy khi siêu bão Yagi đổ bộTàu điện Nhổn - Cầu Giấy có thể chịu được sức gió đến cấp 11, trong khi tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải dừng hoạt động nếu gió vượt quá cấp 8.
Thất nghiệp, chàng trai thuê biển quảng cáo bản thân ở ga tàuSau nhiều tháng thất nghiệp, chàng trai 27 tuổi, Xiang Yaohan (quốc tịch Trung Quốc) đã đưa ra một quyết định táo bạo là quảng cáo bản thân mình tại ga tàu điện ngầm.
Rào chắn an toàn "chạy bằng cơm" tại 2 tuyến metro ở Hà NộiSau 3 năm trì hoãn lắp rào chắn an toàn trên sân ga cho tuyến Cát Linh - Hà Đông, vấn đề tương tự đang được đặt ra tại metro Nhổn - Cầu Giấy (Hà Nội).
Vận hành tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội từ 8/8, chở khách miễn phí trong 15 ngàyBan Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã chốt lịch vận hành đoạn trên cao của metro Nhổn - Ga Hà Nội sau chuyến thị sát của lãnh đạo thành phố.
00:29Heo rừng bất ngờ xông vào ga tàu điện ngầm, tấn công các hành kháchMột sự việc hy hữu xảy ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), khi một con heo rừng hoang dã đi lạc vào một ga tàu điện ngầm, sau đó bất ngờ lao đến tấn công 2 hành khách.
Metro Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu đón kháchTừ 8h ngày 8/8, đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy dài 8,5km thuộc tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại, phục vụ hành khách.
Hội đồng Kiểm tra chấp thuận vận hành tàu điện Nhổn - Ga Hà NộiĐạt được cái "gật đầu" của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước, dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội đã đủ các điều kiện để vận hành đoạn trên cao.
Diện mạo tuyến metro số 1 sau hơn 10 năm chờ đợi của người dân TPHCMHơn 10 năm chờ đợi, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã dần về đích, mang lại một diện mạo hoàn toàn mới cho giao thông, đô thị TPHCM.
Pháp đồng hành cùng Việt Nam phát triển giao thông đô thị bền vữngViệc khánh thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị số 3 đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án biểu trưng cho quan hệ hợp tác Pháp - Việt trong lĩnh vực giao thông đô thị bền vững.
So sánh 2 tuyến metro sắp chạy tại Hà Nội và TPHCMLựa chọn công nghệ của Pháp và Nhật Bản, 2 tuyến metro tại Hà Nội và TPHCM có những khác biệt thú vị mà hành khách sẽ được trải nghiệm trong năm nay.