Bộ Văn hóa từng năm lần bảy lượt “can gián” ga C9 tại Hồ GươmTrong suốt 7 năm, từ 2010 tới 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch nhiều lần có văn bản nêu ý kiến về việc xác định vị trí xây dựng ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 Hà Nội và việc bố trí các cửa lên xuống tại khu vực Hồ Gươm. Việc nhà ga xâm phạm khu vực bảo vệ di tích, ảnh hưởng cảnh quan, quá gần Tháp Rùa… đều từng được đề cập…
Metro số 2: Bỏ ga ngầm C9 cạnh Hồ Gươm, lượng hành khách giảm tới 95%Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng nếu xem xét bỏ phương án xây ga ngầm C9 tại Hồ Gươm thì dự báo lượng khách tuyến Metro số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) sẽ sụt giảm 95%…
Hà Nội báo cáo Thủ tướng việc xây ga ngầm metro cạnh Hồ GươmUBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng về phương án đặt ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo có vị trí cạnh Hồ Gươm.
Hà Nội tính bỏ ga ngầm C9 nằm cạnh Hồ GươmMột trong 3 phương án Hà Nội sẽ nghiên cứu hoàn thiện tuyến đường sắt đô thị số 2 là bỏ ga ngầm C9 nằm cạnh Hồ Gươm. Theo đó, tuyến đường sắt sẽ đi từ ga ngầm C8 đến thẳng ga ngầm C10.
Những thắng cảnh bên hồ Gươm gây tranh cãi về vị trí đặt ga tàu điện ngầmHạng mục nhà ga tàu điện ngầm C9 của dự án đường sắt độ thị số 2 Năm Thăng Long - Trần Hưng Đạo sau hơn 10 năm vẫn chưa thể ấn định vị trí. Còn nhiều quan điểm khác biệt liên quan đến các di tích, thắng cảnh quan trọng bậc nhất của Thủ đô Hà Nội.
Hà Nội trưng bày phối cảnh ga tàu điện ngầm cạnh hồ GươmSáng 9/3 Hà Nội, bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 (ga hồ Hoàn Kiếm) được trưng bày công khai để người dân Thủ đô tham quan và đóng góp ý kiến.
Ban Quản lý đường sắt: Không còn cơ hội đổi vị trí ga C9 ở Hồ Gươm!Ông Lê Trung Hiếu – Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2 không xâm phạm di tích hồ Gươm và không vi phạm Luật Di sản văn hóa.
Chủ tịch Hà Nội: Ga C9 không xâm phạm di tích Hồ GươmÔng Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định ga ngầm C9 và tuyến hầm đường sắt đô thị không xâm phạm khu vực bảo vệ các di tích lịch sử cạnh Hồ Gươm.
Đưa ga ngầm metro ra khỏi vùng bảo vệ di tích Hồ Gươm là lựa chọn tối ưu?Hà Nội đã thống nhất đề xuất ga ngầm C9 thuộc tuyến metro số 2 sẽ được bố trí ngoài Vùng bảo vệ II của di tích Hồ Gươm (Hà Nội). Phương án này có ưu - nhược điểm thế nào?
Bộ Văn hoá cảnh báo việc xây dựng Ga tàu điện ngầm gần Hồ Gươm vi phạm Luật Di sảnNgày 3/10, lãnh đạo Bộ VHTT&DL đã ký văn bản, tiếp tục đề nghị điều chỉnh phương án thiết kế và thi công nhà ga C9 để tránh vi phạm Luật Di sản Văn hóa.
Hà Nội lấy ý kiến dân xây ga tàu điện ngầm cạnh Hồ GươmTừ ngày 9/3, mô hình Tổng mặt bằng ga ngầm C9 nằm cạnh hồ Hoàn Kiếm, thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, sẽ được trưng bày công khai để lấy ý nhân dân.
Ga ngầm C9 làm tăng giá trị hay nguy cơ cho di sản Hồ Gươm?Tranh luận chuyện ga tàu điện ngầm hút thêm khách tới Hồ Gươm làm tăng giá trị hay mang lại những nguy cơ cho di sản, các chuyên gia quy hoạch, thiết kế đô thị Nhật Bản nêu câu chuyện tại xứ sở mình. Các chuyên gia địa chất Việt Nam thì quan ngại về những rủi ro từ trong lòng đất.