Ukraine "lấy công làm thủ" ở Kursk khiến Nga lúng túngSau nửa năm chiến đấu ở Kursk, quân đội Nga vẫn chưa thể đánh bật hoàn toàn lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ. Vì sao vậy?
Gánh trách nhiệm của doanh nhân: Làm từ thiện chỉ là một biểu hiệnLàm từ thiện mới chỉ là một trong 5 biểu hiện trách nhiệm xã hội. Và với kỷ nguyên số ngày nay, doanh nghiệp buộc phải làm thật và phản ứng nhanh...
Hậu sự cố Formosa, doanh nghiệp “sốt sắng” hơn với vấn đề môi trườngKết quả khảo sát PCI cho thấy, sau sự cố môi trường Formosa, các doanh nghiệp dường như đồng tình cao hơn và chấp nhận nghĩa vụ thực thi các quy định về môi trường dù điều đó có thể sẽ gia tăng gánh nặng chi phí và trách nhiệm cho doanh nghiệp.
Ukraine mở đợt phản công mới, thọc sâu vào phòng tuyến của Nga ở KurskLực lượng Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công cơ giới mới vào tỉnh Kursk, thọc sâu 5km vào phòng tuyến của Nga ở thị trấn Sudzha.
ISW: Quân đội Nga "né" các thành phố lớn để giành các khu vực mở ở UkraineISW nhận định, quân đội Nga dường như đã nhận được nhiệm vụ mới từ Tổng thống Vladimir Putin, tập trung nỗ lực vào việc mở rộng kiểm soát lãnh thổ thay vì chiếm các thành phố lớn ở Ukraine.
Ông Trump và tinh thần "nước Mỹ trên hết" đến "nước Mỹ ở mọi nơi"Ngay đầu nhiệm kỳ thứ hai, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có hàng loạt tuyên bố thể hiện quan điểm quyết liệt mới mẻ, khác với tinh thần "nước Mỹ trên hết" trước đây.
99% doanh nghiệp nhỏ không có nhu cầu lớnỞ khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đang có xu hướng phát triển không ổn định, không dài hạn. Các DN gia nhập thị trường nhanh nhưng rời khỏi thị trường cũng rất nhanh và mạnh. Có tới 99% DNNVV không có nhu cầu trở thành lớn hơn.
Cháy hàng ôtô sang: Dân Việt chơi hoang thời khóNăm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu về đến đâu là hết hàng đến đó nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của DN và người dân về khó khăn trong cuộc sống và làm ăn.
Doanh nghiệp Việt chi đầu tư nghiên cứu và phát triển kiểu "cho có"Trong khi tại nhiều nước trên thế giới, các doanh nghiệp (DN) luôn coi hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) là bộ phận không thể thiếu, đầu tư ít nhất 9% lợi nhuận từ bán hàng dành cho R&D. Còn tại Việt Nam, các khảo sát và đánh giá cho thấy tỷ lệ đầu tư cho R&D chỉ dưới 1%/tổng doanh thu.
Thương hiệu Việt bị ‘càn quét’, cuộc chiến giành ‘đất’ của tỷ phú ViệtThương hiệu Việt bị thâu tóm, biến mất trong tay ông lớn nước ngoài. Không ít ngành Việt Nam từng có thế mạnh bị ‘càn quét’ gần như sạch những thương hiệu nổi tiếng 1 thời. Sau thời kỳ tích luỹ, nhiều doanh nghiệp đang muốn giành lại ‘đất’ của nhà mình.
"Tháng cô hồn", số doanh nghiệp thành lập mới giảm mạnhDo thời điểm tháng 9/2017 trùng với tháng 7 âm lịch (tháng ngâu) ảnh hưởng tâm lý người dân, doanh nghiệp (DN) khi đăng ký thành lập mới, điều này lý giải vì sao lượng DN đăng ký thành lập mới trong tháng giảm mạnh trên 30% so với tháng trước.
Dấu ấn trong một tháng đầu cầm quyền của Tổng thống TrumpNhững quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một tháng đầu tiên kể từ khi nhậm chức không chỉ tác động tới nước Mỹ mà còn ảnh hưởng tới toàn thế giới.