Tái khởi động dự án thu phí ô tô vào trung tâm TPHCMDự án thu phí ô tô vào trung tâm TPHCM được tái khởi động với đề xuất lập "vành đai thu phí" bao quanh Quận 1 và Quận 3. Tổng kinh phí dự án là 2.274 tỷ đồng.
Kiểm tra dự án thu phí tự động không dừng trên toàn quốcThanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa công bố quyết định kiểm tra công tác triển khai thực hiện dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc giai đoạn 1 và giai đoạn 2.
Bộ Giao thông lên tiếng việc VETC “trả” dự án thu phí không dừngBộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết không đồng thuận việc Công ty VETC “trả” dự án thu phí không dừng và yêu cầu đơn vị này phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký kết. Trong một diễn biến khác, hạn chót phải hoàn thành thu phí không dừng là 31/12/2019.
Dự án thu phí không dừng trước lệnh "đóng cửa" trạm BOT chậm tiến độThủ tướng "lệnh" dừng hoạt động đối với các trạm BOT không thu phí tự động từ ngày 31/12, Bộ Giao thông vận tải cho biết đến nay 44 trạm thuộc dự án giai đoạn 1 đã cơ bản lắp xong hệ thống.
Vì sao doanh nghiệp "mạo hiểm" đầu tư vào dự án thu phí không dừng?"Trong phương án tài chính chúng tôi có tính toán lợi nhuận, nhưng dự án kéo dài tới 25 - 27 năm mới hoàn vốn thì có rất nhiều khó khăn chưa thể lường trước được. Tuy nhiên, đây thực sự là dự án vì đất nước, vì dân sinh."
Rốt ráo "siết" dự án thu phí tự động sau "tối hậu thư" của Thủ tướngNgay sau "lệnh" của Thủ tướng về việc "đóng cửa" trạm BOT không thu phí tự động từ 31/12, Bộ Giao thông vận tải rốt ráo chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ và tăng số làn thu phí tự động không dừng.
Dự án thu phí tự động chậm: Bộ trưởng Giao thông nhận phê bình nghiêm khắcVới vai trò lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện hệ thống thu phí tự động không dừng, Bộ trưởng và Thứ trưởng GTVT phụ trách dự án tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình, rút kinh nghiệm.
Dự án thu phí nội đô và bài học xe buýt nhanh không dễ bị lãng quênThông tin từ Hà Nội cho biết, Thành phố sẽ xây dựng 87 trạm thu phí dành cho phương tiện ô tô đi vào nội đô đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân với nhiều ý kiến trái chiều…
Thu phí không dừng: Dự án lỗ nặng 300 tỷ đồng, “đại gia” BOT vẫn nhảy vàoLỗ nặng ở dự án thu phí không dừng, liên danh Tasco - VETC kiến nghị được trả lại nhà nước dự án này hoặc chuyển nhượng cho một doanh nghiệp khác là Tập đoàn Đèo Cả.
Bộ GTVT yêu cầu 13 tuyến đường đồng bộ thu phí ETCYêu cầu này nhằm mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng đối với các tuyến quốc lộ và cao tốc trên toàn quốc, thuộc Dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 (BOO1).
Thu phí ô tô vào TPHCM: Đề xuất thu theo khung giờ, tối đa 70.000 đồng/lượtTheo đề xuất của đơn vị lập dự án thu phí vào ô tô vào trung tâm TPHCM, mức thu phí sẽ giao động từ 40.000-70.000 đồng/lượt. Khung giờ áp dụng thu phí là khung cao điểm 6h-9h và 15-19h.
Lộ diện đại gia tính “nhảy vào” thu phí tự động cùng “trùm BOT” TascoTasco vừa đề nghị chuyển nhượng cho Tập đoàn Đèo Cả nắm ít nhất 65% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Thu phí tự động VETC là doanh nghiệp dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe toàn quốc giai đoạn 1. Cổ phiếu HUT của Tasco rục rịch tăng giá.