Hàn Quốc điều tra quỹ đen tại dự án cao tốc VNTheo báo chí Hàn Quốc, số tiền quỹ đen và “lại quả” vào khoảng 200 tỉ đồng.
Tỷ phú Trần Đình Long trước cơ hội lớn; chứng khoán tăng trong nghi ngờCổ phiếu của Hòa Phát sáng nay tăng điểm với thanh khoản cao nhất thị trường. VN-Index đòi lại mốc 1.230 điểm nhưng tiền vào thị trường nhỏ giọt.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Khẩn trương di dời "núi" rác hơn 50 năm tuổi chắn cao tốc Cần Thơ - Cà MauCác đơn vị đang khẩn trương di dời bãi rác cũ số 8 chồng lấn 7km cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Dự kiến trước ngày 31/12 sẽ bàn giao mặt bằng.
Nguy cơ trễ hẹn thông xe 3,4km cao tốc Bến Lức - Long ThànhTrước yêu cầu từ Bộ GTVT, VEC xác nhận sẽ thông xe 2 đoạn của cao tốc Bến Lức - Long Thành trong tháng 11. Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải rủi ro.
Phó Thủ tướng: Phải đảm bảo công suất khai thác mỏ cát kịp tiến độ cao tốcPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT phối hợp các địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu rà soát trữ lượng, công suất các mỏ cát của từng cao tốc, tính toán nguồn cát để phục vụ các dự án.
Chỉ rõ vướng mắc, khẩn trương gỡ khó cho hai cao tốc đoạn qua Hậu GiangTại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực thi công của chủ đầu tư, nhà thầu. Tuy nhiên ông yêu cầu báo cáo chi tiết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để tìm hướng tháo gỡ.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Xây trạm dừng nghỉ hơn 230 tỷ đồng trên cao tốc Vân Phong - Nha TrangCục Đường cao tốc Việt Nam đã phê duyệt dự án trạm dừng nghỉ với tổng mức đầu tư hơn 230 tỷ đồng trên cao tốc Vân Phong - Nha Trang.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Cầu gần 400 tỷ ở Đồng Nai sắp hoàn thiện nhưng rào lại vì không có đườngCầu Vàm Cái Sứt nối TP Biên Hòa với huyện Long Thành nằm trên tuyến đường Hương lộ 2 dù xây xong đã lâu nhưng phải rào lại do không có đường kết nối.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.