Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng của Nghệ An tăng mạnhTrong 4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh Nghệ An ước đạt gần 52.000 tỷ đồng, tăng 42,25% so với cùng kỳ năm 2023.
Lòng tin với các dịch vụ tiêu dùng trực tuyến còn thấp“Từ năm 2016 thương mại điện tử nước ta bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển này tiếp tục gặp một số trở ngại lớn, bao gồm lòng tin của người tiêu dùng còn thấp, các dịch vụ thanh toán, tiếp thị trực tuyến và dịch vụ chuyển phát chưa đáp ứng nhu cầu”.
Dân Hà Nội chật vật vì mức sống đắt đỏ hơn TPHCMChỉ số sinh hoạt được đo đếm sau khi kết thúc năm 2023 cho thấy, giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng ở Hà Nội đắt đỏ nhất cả nước. Đứng thứ 2 là TPHCM.
Người dân chi tiêu hơn 1 triệu tỷ đồng trong 2 tháng TếtTrong 2 tháng đầu năm có Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng, đặc biệt là du lịch. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước vượt 1 triệu tỷ đồng.
Hé lộ thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sau 4 tháng4 tháng đầu năm nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa… đều tăng so với cùng kỳ.
Dân Việt "bung" nửa triệu tỷ đồng để chi tiêu tháng 11Trong bối cảnh hàng loạt chính sách giảm giá, kích cầu được bung ra vào cuối năm (Black Friday, 11/11...), tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước đạt gần 553.000 tỷ đồng.
Số liệu "tiêu tiền" của dân Việt gây nghi ngờ, Tổng cục Thống kê nói gì?Cơ quan thống kê quốc gia lên tiếng giải thích về số liệu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước tăng 12,6% trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Giá xăng dầu giảm có tác dụng thế nào trong ghìm cương lạm phát?CPI tăng 0,4% trong tháng 9 chủ yếu do tăng học phí và giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng theo giá đầu vào. Chỉ số giá giao thông giảm 2,23% góp phần giảm CPI chung 0,22 điểm %.
Tiêu dùng tăng vọt, sản xuất đình trệ vì nghỉ Tết dàiVới hai kỳ nghỉ Tết liền nhau, trong khi hoạt động sản xuất, giao thương đều bị gián đoạn thì những dịch vụ như viễn thông, du lịch và các dịch vụ tiêu dùng khác lại “trúng mùa”, gặt hái doanh thu hàng chục nghìn tỷ.
Người Việt chi gần 45 tỷ USD để mua sắmTheo số liệu của Tổng cục thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam trong năm nay đạt 726.113 tỷ đồng, tương đương 44,8 tỷ USD, tăng 23,3% so với năm trước.
Mảng bán lẻ của Masan tăng tốc để về đích cuối năm 2024Mảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình với nhiều lợi thế gồm nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ, được kỳ vọng tiếp tục mang về lợi nhuận dương trong quý IV/2024.
AEON Việt Nam mở rộng với AEON Xuân ThủyHướng đến mục tiêu gia tăng điểm chạm với người tiêu dùng, AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng với sự xuất hiện của AEON Xuân Thủy. Trung tâm thương mại mới này sẽ mở cửa từ ngày 10/1.