Ông Lê Kim Thành làm Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt NamNgày 30/9, Bộ Giao thông Vận tải điều động, bổ nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt, kiện toàn bộ máy.
Cao tốc Bắc - Nam sẽ có đủ trạm dừng nghỉ tạm trong năm 2024Tân Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam khẳng định sẽ lựa chọn đủ nhà đầu tư và thi công trước các hạng mục cấp thiết của trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam trong năm 2024.
Thủ tướng bổ nhiệm Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc giaCục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam Lê Kim Thành được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, theo quyết định Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành.
Sẽ xây dựng 39 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - NamCục Đường cao tốc Việt Nam đang lấy ý kiến của cơ quan, đơn vị liên quan về mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Chính thức tách Tổng cục Đường bộ thành 2 đơn vị cấp Cục thuộc Bộ GTVTTheo Nghị định số 56/2022/NĐ-CP của Chính phủ, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam là 2 đơn vị được chia tách từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
"Nhiều đại biểu khóa XII tiếc nuối vì không bấm nút đường sắt tốc độ cao"Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách kể khi trao đổi với các ĐBQH khóa XII, nhiều người tiếc nuối vì không bấm nút thông qua đường sắt tốc độ cao với mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải được làm cùng dự án điện hạt nhân"Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trúc Anh cho rằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ngốn nhiều điện nên phải đảm bảo an toàn năng lượng, tức là phải thực hiện vấn đề điện hạt nhân cùng lúc.
Cam Ranh đứng trước cơ hội trở thành thủ phủ du lịch mới của Việt NamThiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng toàn cầu đều hội tụ những yếu tố như thiên nhiên tuyệt mỹ - kết nối thuận lợi - đa dạng dịch vụ. Các yếu tố này đang dần được hiện thực hóa tại thành phố biển Cam Ranh (Khánh Hòa).
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với hàng không?Đại biểu Quốc hội có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến giá vé dự kiến của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Khởi tố 7 "quái xế" tại Hà Nội7 nam thanh niên bị cáo buộc chạy xe máy với tốc độ cao, cầm theo hung khí lượn lờ các tuyến phố, gây mất an ninh trật tự.
Đường sắt tốc độ cao hơn 67 tỷ USD chính thức được trình Quốc hộiTuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67 tỷ USD được Chính phủ trình ra Quốc hội. Dự án phấn đấu khởi công vào năm 2027.