Giải pháp Ổn định Kinh tế, nâng cao năng lực Cạnh tranh doanh nghiệpNgày 15/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị “Ổn định kinh tế và cạnh tranh doanh nghiệp”.
“Sức cạnh tranh doanh nghiệp thể hiện ở thương hiệu Việt…”Tại Hội thảo Ứng dụng Khoa học, Xây dựng thương hiệu, GS-TS Trần Ngọc Hiên cho rằng, sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam thể hiện tập trung ở giá trị thương hiệu Việt, chất lượng và vấn đề bảo vệ môi trường.
Hàng châu Âu vào Việt Nam giá cạnh tranh, doanh nghiệp Việt phải sẵn sàng chơi lớnÔng Hoàng Quang Phòng – Phó chủ tịch VCCI cho rằng, muốn phát triển không còn cách nào là phải hội nhập. Với EVFTA, cơ hội rất lớn song thách thức cũng rất nhiều, thậm chí sẽ có những doanh nghiệp đứng trên bờ vực tồn tại hay không…
Dấu ấn của doanh nghiệp nước giải khát Việt trên thị trường quốc tếVượt qua nhiều khó khăn và sức ép cạnh tranh, doanh nghiệp Việt Nam đã và đang khẳng định dấu ấn riêng trên bản đồ ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu.
Vụ "làm giá" trứng gà: Sẽ thanh tra Công ty CPTheo Luật Cạnh tranh, doanh nghiệp chiếm 30% thị phần có hành vi tăng giá không hợp lý, làm ảnh hưởng đến thị trường thì mức xử lý nặng nhất là thu hồi giấy phép kinh doanh
Giải pháp hàng đầu về quản lý năng lượng – Vấn đề lớn doanh nghiệp Việt đang đối mặtNhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chưa tối ưu hóa được lợi nhuận vì gặp thách thức trong quản lý năng lượng. Muốn nâng cao vị thế cạnh tranh, doanh nghiệp cần sớm thực hiện giải pháp tăng cường hệ thống quản lý để giải quyết triệt để vấn đề năng lượng.
Phải điều tra chống liên kết độc quyền giá xăngGiá xăng bất ngờ tăng vừa qua khiến nhiều người khẳng định các doanh nghiệp đã móc ngoặc với nhau để làm giá. TS Nguyễn Văn Nam, nguyên viện trưởng Viện Nghiên cứu thương mại, cho rằng: “Khi chưa thật có cạnh tranh, doanh nghiệp luôn có xu hướng dàn xếp làm giá”.
Diễn đàn ESG Việt Nam: Hành trình hướng đến phát triển bền vữngDiễn đàn ESG Việt Nam là sự kiện thường niên từ năm 2024, do Báo Dân trí phối hợp với các đối tác uy tín tổ chức, nhằm thúc đẩy, phát triển chuẩn mực ESG trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
3 lý do nên chọn ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học CMCVới sự phát triển của thương mại điện tử, xu hướng khởi nghiệp cùng với sự ra đời của nhiều doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học CMC tiếp tục khẳng định vị thế và sức hút đối với các bạn trẻ.
Thương hiệu Bóng đèn Phích nước Rạng Đông "thay áo mới"Trên cơ sở kế thừa, phát huy những di sản quý giá từ hành trình hơn 60 năm hình thành và phát triển, trong giai đoạn phát triển mới của kỷ nguyên số, Rạng Đông đang kiến tạo một hệ giá trị doanh nghiệp mới với khát vọng tiến lên mạnh mẽ.
Năm trước doanh nghiệp phải vay lãi suất 11-13% thì nay chỉ ở 8-9%/nămTheo Phó chủ tịch HanoiSME, cách đây khoảng một năm, doanh nghiệp phải vay lãi suất 11-13% nhưng đến nay vay ở 8-9%/năm. Hiệp hội đề xuất kéo dài các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đến cuối năm nay.
Rải đơn tới 800 công ty mới được một nơi nhận vào làmTại Trung Quốc, thị trường việc làm khắc nghiệt đã khiến giới trẻ nước này trở nên vô cùng vất vả. Có người thậm chí chỉ xin được việc sau khi đã nộp đơn vào 800 công ty.