Gian nan tìm danh phận cho tài xế xe công nghệCuộc vận động giành quyền lợi cho tài xế xe công nghệ đã xuất hiện tại nhiều quốc gia, để lại những bài học thành công, giúp người lao động yếu thế được hưởng lương, phúc lợi cơ bản.
Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á, nhường “sân chơi” lại cho GrabDịch vụ đi nhờ xe Uber sẽ bán mọi hoạt động và rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á cho Grab, đổi lại sẽ nhận được một số cổ phần từ chính “đối thủ” này. Thỏa thuận này sẽ kết thúc cuộc chiến kéo dài giữa Uber và Grab tại thị trường Đông Nam Á trong lĩnh vực đi nhờ xe.
Uber chính thức “biến mất”, taxi truyền thống tung chiêu quyết đấu với GrabUber đã ra thông báo chính thức xoá sổ ứng dụng và sáp nhập vào Grab kể từ ngày 8/4. Như vậy, trong cuộc chiến bấy lâu nay giữa hai “ông lớn” ứng dụng gọi xe với taxi truyền thống giờ chỉ còn lại Grab.
Taxi truyền thống và Uber, Grab: "Cuộc chiến" có cân sức?Không khó để nhận ra sự yếu thế của taxi truyền thống trong cuộc chiến với các ứng dụng taxi công nghệ như Grab/Uber. Nhưng có phải mọi sự thua kém đều chỉ có thể tự trách?
Taxi truyền thống lo Grab “nguy hiểm” hơn sau khi Uber “biến mất”Từng là hai “tay to” trong cuộc đua giành thị phần tại Việt Nam, nay Uber chính thức “về tay” Grab dự báo sẽ gây nhiều xáo trộn thị trường.
Uber bỏ cuộc, cuộc chiến mới bắt đầu với nhiều “tân binh” đáng gờmTrong thời gian tới, thị trường ứng dụng công nghệ gọi xe tại Việt Nam được nhận định sẽ có biến động rất lớn sau sự rút lui của Uber và sự xuất hiện của nhiều “tay chơi” mới.
Taxi Vinasun: Trong cuộc đấu với Grab, chúng ta thua về tài chínhTheo Vinasun, tổng quát về chiến lược kinh doanh hiện nay là đa dạng hoá các loại hình về kinh doanh, các chính sách mới. Trong “cuộc đấu” với Grab – Uber, Vinasun thừa nhận “thua về thế lực, tài chính…”.
Kệ lùm xùm, Uber vẫn “chia tay” người dùng và dọn về ở chung với Grab từ hôm nayTrong khi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vẫn đang xem xét về pháp lý trong thương vụ Uber sáp nhập với Grab thì Uber vẫn liên tục gửi thông báo tới người dùng về việc “xoá sổ” ứng dụng bắt đầu tư ngày 8/4.
Grab tăng tốc phủ sóng dịch vụ sâu rộng khắp cả nướcGrab phủ sóng sâu rộng thêm tại 9 tỉnh và khu vực mới phía Bắc, giúp người dân địa phương dễ dàng tiếp cận hơn với các dịch vụ số và tiện ích số.
Bị than độc quyền hậu thâu tóm Uber, Grab nói "thực tế muốn có nhiều đối thủ"Bà Tan Hooi Ling – đồng sáng lập Grab cho rằng: Việt Nam là thị trường rất năng động, thay đổi rất nhanh. Thực sự Grab muốn có nhiều đối thủ cạnh tranh, chỉ nhờ vậy mới có những bài học, để biết làm thế nào nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó phục vụ khách hàng tốt hơn.
Uber, Grab: Rồi cũng “tát nước theo mưa”?Mấy hôm nay, hành khách đặt xe Uber và Grab đã có dịp được… choáng với mức cước taxi của hai thương hiệu này; từ dịch vụ ôtô đến xe ôm, nếu không tăng giá gấp 2-3 lần thì cũng thêm các loại phụ phí.
Grab đâu phải “một mình một chợ”, lo ngại chuyện độc quyền thao túng có thừa?Mặc dù không còn đối thủ cạnh tranh lớn là Uber nữa song Grab vẫn sẽ phải tiếp tục “đau đầu” với bài toán kinh doanh của mình khi nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực này sắp đổ bộ vào Việt Nam. Bên cạnh đó các hãng taxi truyền thống cũng đang tìm mọi cách để lấy lại “phong độ”… Rõ ràng, Grab đâu phải “một mình một chợ”?