Từ 2020, loại xe nào dễ trượt chuẩn khí thải mới?Từ 1/1/2020, các trung tâm đăng kiểm bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn khí thải cao hơn đối với xe ô tô được sản xuất từ sau năm 2008.
Isuzu và Petrolimex tiên phong theo chuẩn khí thải mớiIsuzu và Petrolimex - hai “ông lớn" trong ngành công nghiệp ô tô và dầu khí - đang hợp tác tung “phát pháo” đầu tiên, thực hiện chuyển đổi công nghệ mới và nhiên liệu sạch theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 của Chính phủ.
Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới cho ô tô, xe máyTừ ngày 1/1/2017, các loại mô-tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại Việt Nam sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 3, trong khi ô tô phải áp dụng tiêu chuẩn Euro 4. Hiện cả hai nhóm này chỉ mới áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2.
Các thương hiệu xe phân khối lớn Nhật đồng loạt dừng sản xuất nhiều modelViệc nâng cấp để một số mẫu xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới tại Nhật quá tốn kém, nên 4 thương hiệu motor của Nhật đã chọn chung giải pháp là khai tử luôn các xe đó.
Ô tô cũ nhập khẩu tăng tiêu chuẩn khí thải từ 15/5Các loại ô tô tham gia giao thông và xe cũ nhập khẩu vào Việt Nam sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới cao hơn trước theo lộ trình từ nay tới năm 2021.
Năm 2020, 2,4 triệu xe có nguy cơ thành phế liệu, ô tô cũ - mới đua nhau hạ giáTuần qua thị trường xe đầy ắp thông tin giá ô tô giảm hàng trăm triệu cuối năm. Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý năm 2020, với việc đưa ra tiêu chuẩn khí thải mới, hơn 2,4 triệu xe hơi sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn mới nếu không muốn cấm lưu hành, trở thành phế liệu.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Trái Đất đang nóng lên với tốc độ nhanh nhất từng được ghi nhậnTrái Đất từng mất tới 1 thế kỷ để ấm lên 0,3⁰C, nhưng chúng ta đã ghi nhận mức ấm lên 1⁰C chỉ trong 60 năm qua.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở quận Hoàn KiếmDự kiến, từ năm 2025, Hà Nội sẽ áp dụng việc thí điểm mô hình vùng phát thải thấp (LEZ), hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở quận Hoàn Kiếm.
Phân bổ hơn 197 tỷ đồng tiền bán "hơi thở của rừng"Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký phê duyệt bổ sung, điều chỉnh kế hoạch sử dụng tài chính từ nguồn thu thỏa thuận chi trả giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) trên địa bàn.
Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.